Wednesday, February 1, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Thường Niên
Bài tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy có một đám khá đông người đến gặp Chúa Giêsu để xin Ngài chữa cho được lành bệnh. Và trong đám đông đó có  một người phụ nữ bị bệnh đã lâu năm, chữa chạy đã lâu, mất bao nhiêu tiền mà vẫn không hết được bệnh, trong cơn tuyệt vọng tìm đến Chúa để xin được chúa chữa cho hết bệnh, Nhưng vì quá nhiều người đến với Chúa, không có cách nào mà bà có thể đến gần Chúa để kêu xin, bà chỉ còn cách là ráng bò xuống đất và cố sờ chạm vào gấu áo của Chúa Giêsu và nghĩ rằng chỉ thôi là bà cũng sẽ được khỏi.
            Trong thế giới của chúng ta ngày hôm nay, chúng ta thấy có rất nhiều người có lòng đạo đức, có đức tin những vẫn bị bệnh về thể xác, và đã không ngừng cầu nguyện xin Chúa và Đức mẹ cho được ơn chữa lành. Niềm tin của những người này thậm chí còn có thể to lớn hơn so với những người đã tìm gặp Chúa Giêsu trong ngày đó.  Tuy nhiên, tại sao những người này không được Chúa chữa lành?
            Khi chúng ta cầu nguyện với Chúa Giêsu để xin ơn chữa lành và chúng ta được chữa lành, chúng ta có thể gọi đó là một phép lạ. Thông thường mặc dù ơn chữa lành mà chúng ta nhận được nơi Chúa Giêsu không phải chỉ về thể chất mà thôi, nhưng phần lớn Chúa đã chữa lành cho chúng ta trong tâm hồn. Sự việc chữa lành bệnh trong tâm hồn có thể không loại bỏ được những phiền não, đau khổ thể lý của chúng ta; nhưng đó là ơn của Chúa ban để giúp cho chúng ta có sức chịu đựng và chấp nhận được sự đau đớn và khổ sở tạm thời ở đời này, và những khốn khổ đó cũng là một phần trong những kế hoạch lớn của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Để nhờ những ân sủng đóchúng ta có thể học cách chấp nhận tất cả mọi hoàn cảnh của chúng ta trong cuộc sống này, và dâng lên Thiên Chúa như là của lễ đền bù tội lỗi của chúng ta và thế giới.
            Có phải chúng ta đang đau khổ ngay bây giờ? Và chúng ta vẫn còn trung thành với Thiên Chúa ngay cả những khi chúng ta đang gặp phải những khó khăn và thử thách trong cuộc sống hiện tại?
            Hãy thành khẩn dâng lên Chúa những nỗi khổ, những sự đau đón, những bệnh tật của chúng ta lên Thiên Chúa. Và xin Ngài sẽ giúp sức và chía sẽ những gánh nặng, những đau đớn đó với chúng ta.

Reflection:
     There was quite a sizeable crowd that came to see Jesus that day. Many were sick and gathered around him to be healed. And here was one desperate woman who sought healing, even by just touching the edge of Jesus' garment. When you think about it, it would take a great deal of faith for that to happen. In our world today, we see many people of faith suffering from physical illness, constantly praying for healing. Their faith may even be greater than those who sought out Jesus that day. Yet, why are these people not healed?
     When we pray to Jesus for healing and we do get healed, we may call it a miracle. Oftentimes though, the healing that we receive from Jesus is not physical, but rather a spiritual one. Spiritual healing does not remove our physical afflictions; but it allows us to accept the pain and suffering as only temporary, and part of God's greater plan. Through the grace of Jesus, we learn to accept our situation, and offer it up to God.
     Are you also suffering right now? Can you remain faithful, even through hardship and trial? Offer up your suffering to God.

No comments:

Post a Comment