Tuesday, February 14, 2017

Suy Niệm thứ Tư Tuần thứ Sáu Thưòng Niên. (Jm. 1:19-27; Mk. 8:22-26)



Suy Niệm thứ Tư Tuần thứ Sáu Thưòng Niên. (Jm. 1:19-27;  Mk. 8:22-26)
Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta đến cuộc hành trình đức tin với Ngài. Trong cuộc hành trình này, Ngài đã tỏ lộ chính Ngài cho chúng ta từng chút một. Chúng ta không thấy được một bức tranh hoàn chỉnh cùng một lúc, nhưng với đức tin và sự tin tưởng vào Chúa Giêsu Kitô và lòng thương xót của Ngài, chúng ta tiếp tục cuộc hành trình với Ngài ngay trong cả những lúc khó khăn.
Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu chữa lành người mù qua những giai đoạn:  thoạt đầu tiên, người mù bắt đầu được thấy người ta, nhưng anh ta thấy những người đấy như chùm cây đang di chuyển, sau khi Chúa Giêsu sờ vào mắt mình, anh ta đã có thể nhìn thấy mọi thứ được một cách hoàn hảo. Tại sao Chúa đã làm phép lạ này qua từng bước một? Có lẽ Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải biết làm thế nào Ngài có thể giao dịch với chúng ta.
     Có người đã  nói, "Đức tin là sự tin tưởng vào những gì mà chúng ta không thấy, và kết quả của đức tin là được nhìn thấy những gì chúng ta đã tin tưởng."
     Trong cuộc sống riêng của mỗi người chúng ta, chúng ta phải đối mặt với những tình hình khó khăn, về sự đau khổ và mất mát, về cái chết của người thân yêu, Chúng ta phải níu kéo niềm tin trong đức tin là Chúa sẽ chăm sóc chúng ta. Và quả thực với những bước khởi đầu và thách thức lúc đầu, với những cơ hội mới để yêu thương và được yêu thương, bằng cách nào đó cái chết của người thân yêu của chúng ta đã đem chúng ta vào những mối quan hệ gần gũi hơn và sâu đậm hơn với Thiên Chúa.
     Mặc dù chúng ta vẫn tiếp tục phải đấu tranh với sự mất mát của thân yêu và với sự cô đơn, nhưng cuộc hành trình này của chúng ta với Thiên Chúa đã được tốt đẹp, với sự hớng dẫn, chỉ đường của Thiên Chúa, và Ngài cũng đã thể hiện chính Ngài ra cho chúng ta hàng ngày và mỗi ngày,

REFLECTION
     Jesus calls each one of us to a journey of faith in and with him. In this journey he reveals himself to us a bit at a time. We do not see the complete picture at once but, with faith and trust in him and his goodness, we continue journeying with him even in difficult times.
In the Gospel reading, Jesus cures the blind man in stages: first, the blind man begins to see men like walking trees and, after Jesus touches his eyes, he could see perfectly. Why a miracle in steps? Perhaps Jesus wanted to teach us how he deals with us.
     Some say, "Faith is believing in what we do not see, and the result of faith is seeing what we believe in."
     In my own life, faced with the difficult situation of the death of my husband, I had to hang on in faith that God would take care of me. And indeed with new beginnings and challenges, with new opportunities to love and be loved, somehow the death of my loved husband has brought me into a closer and deeper relationship with God.
     Although I continued to struggle with the loss of my husband and with loneliness, this journey with God has been beautiful, with God leading and showing himself day by day.

No comments:

Post a Comment