Sunday, February 19, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Thứ 7 Tuần Thường Niên A



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Thứ 7 Tuần Thường Niên A
Sự khởi đầu Sách Huấn Ca nói về sự khôn ngoan của Thiên Chúa.  Những bài đọc trong Tin Mừng Thánh Mácô  trước bài Tin Mừng hôm nay mô tả việc Chúa Giêsu biến hình và Thánh Phêrô, Giacôbê và Gioan đã được Thiên Chúa tỏ lộ về vai trò đặc biệt của Chúa Giêsu.
Trong Tin Mừng hôm nay khi Thánh Phêrô, Giacôbê, Gioan và Chúa Giêsu xuống khỏi núi và đã gặp phải một tình huống thật là rất khó xử. Các môn đệ đã được được một người xin để cứu chữa cho một đứa bé bị quỷ ám. Các môn đệ này đã được nhìn thấy sức mạnh của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu. Họ đã phát triển trong niềm tin trong sự kết nối của họ với Thiên Chúa. Họ đã  chấp nhận sự may rủi, Họ đã cố gắng để bắt chước Thầy của họ, Họ đã không thành công và họ đã nhận ra được những yếu điểm cá nhân của họ.
Chúng ta có thể tưởng tượng cuộc sống của cha của cậu bé trong Tin Mừng. Ông ta đã phài nhìn thấy sự hành hạ khổ sở đau đớn của người con trong nhiều năm và đặt ra câu hỏi tại sao.
Chúng ta cảm thấy một  sự kết nối thực sự với bài đọc hôm nay. Chúng ta hãy biết ơn Thiên Chúa của chúng ta vì Người không bao giờ từ bỏ chúng ta.  Chúng ta có một cái gì đó đang lắng đọng trong đáy lòng của chúng ta khiến chúng ta đã trở lại, nhưng chúng ta có một số nhiều những kinh nghiệm đã khiến chúng ta có thể để đáp lại câu hỏi như người cha câu bé trong Tin Mừng. "Con tin, Xin Chúa giúp lòng tin yếu kém của con."

Mon 20th February 2017
The beginning of the Book of Sirach talks of divine wisdom. The text from Mark just preceding today’s Gospel depicts Jesus transfigured. Peter, James and John are made aware of the special role of Jesus. We are further reminded of this in today’s Psalm.
In the Gospel Peter, James, John and Jesus come down from the mountain to a potentially awkward situation. The disciples had been asked to deal with a possessed boy. They had seen God’s power in Jesus. They had grown in the confidence of their own connection with the Divine. They took a risk. They tried to imitate their Master. They were unsuccessful and their personal weaknesses were brought to their attention. I can imagine the life of the father of the boy in the Gospel. He has seen his son suffer for years and questioned why.
I feel a real connection with today’s readings. I am grateful for our God who does not give up on us. I have something down deep within me that keeps me coming back, but I have a set of experiences that can leave me with questions. “I do believe, help my unbelief.”

No comments:

Post a Comment