Friday, February 24, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần thứ 7 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần thứ 7 Thường Niên
Bài đọc thứ nhất trích sách Huấn Ca dạy chúng ta giống như sự yêu thương của cha mẹ, Thiên Chúa đã tạo con người ra và ban cho nhân loại tất cả những thú cần thiết; Ngài hy vọng chúng ta nhìn thấy và nhận ra tấm lòng rộng lượng và sự sáng tạo vĩ đại của Ngài.
            Tất cà những em nhỏ rất đặc biệt trong ánh mắt của Thiên Chúa, vì chúng tin tưởng trong niềm tin cha mẹ sẽ chăm lo hết mình cho chúng. Nếu không có tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ, các em nhỏ có thể sẽ không sống nổi trong thế giới hôm nay. Để có sự sống còn, các em phải được tiếp nhận và được chăm sóc. Khi chúng ta lớn lên và trưởng thành, chúng ta học hỏi và phải lo toan cho chính bản thân mình. Không giống như các em nhỏ, chúng lệ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ, chúng ta sẽ bớt đi niềm tin cậy và còn nghi ngờ nhiều hơn nơi những người khác. Nghi ngờ người khác chúng ta lo sợ và tìm kiếm cách để có thể ẩn dấu những chương trình và động cơ của những người mà chúng ta phải đối phó với. Bản chất của Thiên Chúa thi thì cũng giốnh như một cha mẹ hoàn hảo, đáng yêu và luôn biết chăm sóc con mình như Thánh Phaolô đã viết, làm cha như chúng ta biết nó thực sự là khuôn mẫu theo như cương vị làm cha của Chúa Cha, Đấng yêu thương chúngta ở trên trời.
            Như vậy, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta trở nên như những em nhỏ để được vào Nước Trời, Trở nên được như những em nhỏ trong sự tin tưởng của chúng ta vào lòng sự chăm sóc và  yêu thương của Chúa Cha chúng ta ở trên trời.

REFLECTION
The first reading from Sirach tells us how, like a loving parent, God had created and provided for mankind; he hopes we see and acknowledge his generosity and the magnificence of his creation.
Little children are so special in the eyes of God because of their wholehearted trust and faith that their parents would take care of them. Without the love and care of their parents (or of other people), little children could not really survive. In order to survive and live, little children have to receive and be cared for.
As we grow older, we learn and must take care of ourselves. Unlike little children with complete trust in their parents, we become less trustful of and more suspicious of others. Suspicious of others, we fear for and look for possible hidden agenda and motives of people we deal with.
God's nature is that of a perfect parent, loving and always caring and giving: as Paul wrote, fatherhood as we know it is really patterned after the fatherhood of the loving Father in heaven.
Thus, Jesus calls us to be like little children in order to enter into the kingdom of heaven, to be like little children in our trust in the care and love of our heavenly Father for us.

No comments:

Post a Comment