Sunday, February 12, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần Thứ 6 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần Thứ 6 Thường Niên
Ghen tị là nguyên nhân của vụ giết người đầu tiên trong thế giới loài người chúng ta. Câu chuyện Cain và Abel trong bài đọc thứ nhất dạy cho chúng ta biết rằng sự cạnh tranh, ganh ghét, và tham muốn tranh chấp là sự hủy hoại những mối quan hệ anh em, bạn bè,  xã hội, và giữa các quốc gia.
Thật không may, sự tham lam, chiếm đoạt quyền sở hữu của người khác, và sự cạnh tranh đã được bám sâu vào cội rễ của nền văn hóa hệ thống kinh tế, tài chánh của con nguời chúng ta. Mỗi khi chúng ta mở tay, rộng lượng và chia sẻ, chúng ta làm công việc của Chúa và đẩy lùi bóng tối. Lòng Từ bi và biết chia sẻ là bản chất thực tiển của tâm linh,  thật sự ngay cả i con người.
            Chúng ta hãy cố để tạo ra sự khác biệt mỗi ngày bằng cách đặt ra những nguyên tắc của Thiên Chúa để biết làm việc trong mọi tình huống. Mỗi người chúng ta thường muốn có được những dấu lạ từ Thiên Chúa. Như những người Do thái muốn thử thách Chúa Giêsu bằng cách đã đòi buộc Ngài phải làm những dấu lạ để chứng minh được Ngài chính là người mà Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã không hài lòng vì sự nghi ngờ và thiếu lòng tin của họ, Chúa Giêsu đã từ chối làm bất cứ một dấu lạ nào họ yêu cầu.
Chúng ta không thể thách thức Thiên Chúa bằng nhng đòi hỏi những điềm lạ hoặc những chứng cớ từ nơi Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa đã cho chúng ta thấy những manh mối mỗi Ngày trong chính cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta biết giữ cho tâm hồn lòng trí của chúng ta được rộng mở, chúng ta có thể sẽ nhận thức được sự hiện diện tiềm ẩn, dịu dàng của Thiên Chúa trong nhiều cách mà Thiên Chúa đã chúc phúc và hướng dẫn chúng ta. Thiên Chúa hằng sống trong những sự tiềm ẩn. Vì tình yêu của Thiên Chúa không cần bằng chứng và đức tin của chúng ta không cần đòi hỏi bất cứ một dấu lạ nào.
Lạy Chúa, Xin Chúa giúp chúng con biết cởi mở tâm hồn của chúng con biết rộng lượngđể nhận ra sự hiện diện của Chúa trong mỗi người chúng con.

Mon 16th Feb 2015  6th Sunday in Ordinary Time (B) Gen. 4:1-15,25;  Mk. 8:11-13   
Jealousy was the cause of the world's first murder. The story of Cain and Abel teaches us that competition, jealousy, and the desire to have what belongs to another destroys relationships, societies, and nations.
Unfortunately, greed, possessiveness, and competition are deeply ingrained in our cultures and economic systems. Every time we are open-handed, generous, and sharing, we push back the darkness and do God’s work. Compassion and sharing are the essence of true spirituality, even true humanity.
Let us vow to make a difference each day by putting the principles of God's reign to work in every situation. People often want some sort of sign from God. The people who heard Jesus demanded one — they wanted to be ‘sure’ that he was who he claimed to be. Jesus was not happy with the request. As far as he was concerned, this was a massive lack of faith. He refused to give any signs beyond his miracles and teachings. We cannot demand signs or proofs from God, but God does give us little clues along the way. If we keep our minds and hearts open, we will become aware of the gentle, hidden, presence of God and the many ways that God blesses and guides us. God always lives ‘footprints’. Love needs no proof and faith demands no signs.
Lord, help me to be open and generous.

No comments:

Post a Comment