Wednesday, February 1, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên
Trong cuộc sống trong xã hội hiện tại của chúng ta hôm nay, đôi lúc chúng ta cảm thấy như có nhiều tiếng nói đang nói trong trí óc, trong tâm hồn, trong cuộc sống của chúng ta. Những tiếng đó có thể là những lời khuyên bảo của những người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hay là những tiếng ồn ào của các loa phóng thanh cuà ban văn hóa địa phương, Hay là những tiếng lải nhải trong phương tiện truyền thông xã hội như TV, Truyền thanh…. Tuy nhiên, để biết hay nhận ra được tiếng của Chúa Kitô đang thì thầm, tâm sự, đang nói với tâm hồn trong cuộc sống của chúng ta thì thật là rất khó.
            Trong bài Tin Mừng hôm nay,  mặc dù thánh Gioan tẩy giả đã hấp dẫn thu hút vua Hêrôđê bằng những bài giảng của ông. Vua Hêrôđê cũng biết rằng thánh Gioan tẩy giả là một người tốt lành và thánh thiện. Tuy nhiên, vì ông là vua có quyền thế cao trọng, ông ta sợ bị xấu hổ trước mặt quan khách, bá quan văn võ của mình, nên ông đã phải đồng ý để cho một người công chính, đáng kính như thánh Gioan tẩy Giả phải lãnh nhận cái chết  chỉ vì cái tự ái và cái cái quyền uy cùa mình. Vua Herôdê đã cúi đầu sợ hãi những áp lực của xã hội, của thế lực quyền hành, Ông đã nghe và làm theo cái tiếng nói của sự háu danh, ham thắng, của sự sợ hãi và lòng ích kỷ của mình mà đã bỏ ngoài tai cái tiếng lương tâm của chính mình và tiếng của Thiên Chúa..
            Giáo Hội Việt Nam đã có biết bao nhiêu người đã có sự lựa chọn cho họ sự hy sinh, đau khổ và sự chết vì danh chúa Kitô hơn là được sống trên danh lụa hảo huyền của đời sống qua mau đi trong thế gìới của con người.   
            Một cách để chúng ta có thể xác định được tiếng nói của Chúa Kitô trong tâm hồn và trong cuộc sống của chúng ta khi chúng ta có được cảm giác an lành, sự an bình trong lòng hay trong tâm hồn của chúng ta, ngay cả khi những gì Chúa Kitô đã muốn chúng ta làm thật không thể dễ dàng.
            Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ân sủng của Chúa Thánh Thần để chúng con có nhận ra tiếng nói của Chúa đang nói với chúng ta trong cuộc sống của chúng con giúp chúng con có được can đảm để làm theo ý Chúa.

REFLECTION
There are many voices in our lives — the voice of family, friends, co-workers, social media, local culture, myself. However, it is not always easy to know which voice is coming from Christ.
            In the Gospel, King Herod is intrigued by John the Baptist. He knows that John is a good and holy person. However, because Herod is afraid of being embarrassed in front of his guests, he agrees to have a righteous man executed. Herod bows to fear and social pressure. He follows a voice that is not from God.
        

            Lord, grant me the grace to recognize Your voice in my life and the courage to follow it.

No comments:

Post a Comment