Sunday, February 26, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai tuần thứ 8 Mùa Thường Niên.



Mon 27th February 2017
Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai tuần thứ 8 Mùa Thường Niên.
Chúa đã ban cho con người trái đất, cây ăn quả, động vật, trí thông minh và rất nhiều những điều tốt đẹp. Với những thứ ấy, con người có thể làm cho một cuộc sống tích lũy thêm sự giàu có.  Có điều là một số người đã quên biết ơn Thiên Chúa và thể hiện lòng biết ơn sự quảng đại mà  Thiên Chúa đã ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta có.
     Trong Tin Mừng hôm nay người thanh niên trẻ muốn được hưởng sự sống đời đời. Chúa Giêsu nói với anh ta là hãy tuân giữ những điều răn Chúa dậy thì sẽ để được sự sống đời đời; nhưng anh ta nói rằng anh ta đã sống và tuân giữ các điều răn Chúa dậy từ thời thơ ấu của mình.
     Chúa Giêsu đã mời gọi anh ta đến tới gần Chúa hơn là theo Chúa Giêsu, và muốn để đến được theo Ngài thì trước hết là phải bán hết tài sản của anh ta và bố thí hết cho người nghèo.
       Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.   Sau đó Chúa Giêsu nói về sự giàu có là một trở ngại lớn để được vào thiên đàng, "Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao"     Với các môn đệ và tất cả chúng ta có lẽ đã hoang mang bởi những lời dậy bảo của Chúa Giêsu, vì thế họ đã hỏi lại Ngài là: Nếu như thế, thì ai, có thể được cứu rỗi và vào Nước Trời?" Chúa Giêsu đã bảo đảm với chúng ta và hy vọng, là ""Ðối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự". Đừng sợ, ân sủng của Thiên Chúa luôn có để giúp chúng ta.

Reflection Monday 8th Sunday in Ordinary Time (A)
     God has given man the earth, fruit trees, animals, intelligence and so many good things. With them, man can make a living, even accumulate wealth. The problem is that some forget to be grateful to God. One way of showing gratitude is being generous with what one has,
     In the Gospel reading the man wanted to inherit eternal life. Jesus told him to follow the commandments to inherit eternal life; the man said he had followed the commandments since his childhood.
     Jesus then invites him to a closer following of Jesus, to come and follow him. But before doing so, to sell his possessions and give the proceeds to the poor. But the man rejected the invitation, "On hearing these words, his face fell and he went away sorrowful for he was a man of great wealth."
     Jesus then speaks about riches as a great hindrance to entering heaven, "How hard it is for those who have riches to enter the kingdom of God!"
     To his disciples and to us bewildered by this statement who logically ask, "Who, then, can be saved?" Jesus gives assurance and hope, "For humans it is impossible, but not for God; all things are possible with God."
     Fear not, God's grace is there to help us.

No comments:

Post a Comment