Tuesday, February 7, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần thứ 5 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần thứ 5 Thường Niên
Trong bài đọc thứ nhất chúng ta được biết rằng tất cả mọi thứ do Thiên Chúa sáng tạo đều tốt đẹp, Như thế mới biết rằng Thiên Chúa hùng mạnh và quảng đại như thế nào.
      Như những người Pharisêu và các
thầy thông Luật trong bài Tin Mừng hôm nay, nhiều người chúng ta đã tôn vinh Thiên Chúa bằng môi, bằng miệng mà thôi. Nhiều người ( các đấng bậc trong Giáo hội địa phương) đã dùng việc thờ phượng Thiên Chúa như  những quy luật định sẵn của con người và coi đó là một truyền thống, để họ cho phép chính họ làm mất đi những hiệu lực về những giới răn quan trọng của Thiên Chúa nhất là giới răn về yêu nguời của chúng ta.
      Trong nhiều nền văn hóa có nhiều truyền thống mà đi ngược lại
những điều răn của Thiên Chúa bằng cách quan trọng hoá những thứ vô dụng. Là người Kitô hữu chúng ta cần lên tiếng để phản đối  lại những thực tế và những tryuền thống phũ phàng đi nghịch lại với 10 đièu răn của Thiên Chúa. Người Kitô hữu chúng ta phải chối bỏ tất cả những hành vi niềm tin mê tín dị đoan, những phong tục tập quán xấu xa, những thái độ kỳ thị đối với mọi người nhất là đối với phụ nữ và các nhóm thiếu số, tôn thờ thần tượng và tin dị đoan. Ngay cả trong đạo Công giáo chúng ta nên từ chối những niềm tin hỏa huyền, dị đoan, và sai lầm.
      
Hôm nay, Chúa Giêsu Kitô đã nhấn mạnh rằng cách làm việc Thiên Chúa thì đơn giản hơn nhiều và được dựa trên điều răn của Ngài là mến Chúa và yêu người (tha nhân). Chúng ta hãy yêu mến Thiên Chúa và tha nhân và từ chối thực thi những truyền thống vô nghĩa di ngược lại 10 điền răn của Chúa đã đậy.

REFLECTION
     In the first reading we are told that everything God created was good. How truly powerful is God and how generous he is to us!
      As with the Pharisees and lawyers of the Law in today's Gospel reading, many honor him only with lip-service. Many have made religion the following of human regulations and traditions, which enable them to void God's key commandments of loving our fellows.
      In many cultures there are many traditions which go against God's commandments by giving importance to useless things. As Christians we should speak out against such practices and traditions. Christians should reject superstitious beliefs, erroneous customs, discriminatory attitudes towards women and disadvantaged groups, adoration of idols and religious fanaticism. Even in our Catholic religion we should reject erroneous beliefs, practices and priorities.
      Christ stresses that God's ways are much simpler and are based on his commandment of love of God and neighbor. Let us love God and neighbor and reject meaningless practices and traditions.

No comments:

Post a Comment