Wednesday, February 8, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 5 Thường Niên. (Mk 7:31-34)



 Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 5 Thường Niên.  (Mk 7:31-34)
Trong sứ vụ công khai của Ngài, Chúa Giêsu đã làm rất nhiều phép lạ, chữa khỏi bệnh tật cho biết bao nhiêu người. Tuy nhiên đây không phải là phần quan trọng nhất trong sứ mệnh của Ngài. Mục đích duy nhất của Chúa Giêsu để rao giảng Tin Mừng về Nước Thiên Chúa. Tất cả những sự kiện kỳ diệu và phép lạ Ngài đã làm đó chỉ phương tiện rao giảng của Ngài..
            Hôm nay Tin Mừng đã mô tả một sự kiện rất đặc biệt, đó việc Chúa Giêsu chữa cho một người vừa bị điếc và câm, đây một sự đặc biệt, bởi vì Chúa Giêsu không những chỉ chữa lành cái không có khả năng  để i   nghe của người đàn ộng này,  Ngài không những chỉ làm cho người này đã có thể dùng đôi tai để nghe được và đôi môi để nói được, nhưng ông ta đã nghe được những ông ta đã không thể nghe. Ông đã nói được, nhưng ông ta đã không thể nói, Mặc dù Chúa Giêsu đã cấm ông ta không được nói với ai về việc Chúa đã chữa cho ông được lành. Nhưng ông ta đã không làm theo lệnh cấm của Chúa Giêsu.       Chúa Giêsu đã làm một bước đầu tiên là chữa lành và đem người câm điếc ấy được trở lại một con người bình thường, nhưng người đàn ông này đã không làm theo lệnh cấm của Chúa, anh ta không bước thêm một bước thứ hai: anh ta không chịu cởi mở lòng mình mà anh ta đã theo Chúa Giêsu một cách nông cạn, như những người chỉ biết chú ý vào sự kiện nhỏ nhen, để làm mất đi cái tầm nhìn vào bức ảnh lớn hơn trước mắt, đó là  Nước Thiên Chúa.'
            Cuộc sống của chúng ta hôm nay được ắp đầy mọi thứ, Nhưng chúng ta vẫn chưa được vừa ý với những thứ chúng ta đang có,  Lam lũ làm ăn kiếm sống làm cho cho giàu có hơn, để  được thành công ? Được xinh đẹp được nổi tiếng với mọi người?
            Chúng ta đang Sống một cuộc sống quá đầy đủ, nhưng Thiên Chúa đâu trong cuộc sống của chúng ta mỗi ngày, phải qua các hành động và việc làm của chúng ta?
            Chúng ta đã không có suy nghĩ  hay  ý thức được việc là chúng ta đang chạy theo thờ lạy các thần "khác",  Có phải là những thành công, và tiền của đang thống trị tâm hồn, linh hồn của chúng ta,  Có phải là những thứ đấy đã làm cho chúnh ta trở nên câm và điếc với Tin Mừng và Phúc âm của Chúa?
            Hiện tại mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì, Thiên Chúa, Gia đình của chúng ta, hay Bạn bè của chúng ta?  Có phải chúng ta rất hài lòng với những gí chúng ta đang có trong hiện tại của chúng ta bây giờ?
            Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy mở tai, mở miệng, mở mắt, mở tâm trí, mở cửa tấm lòng của chúng con cho chúng con, nghe,  thấy cảm nghiệm được ý nghĩa về sứ mệnh của Chúa và đem tin mừng Chúa cho mọi người chung quanh.

Fri 14th Feb 2014 - 5th Week in Ordinary Time
During his public ministry Jesus performed many miracles, healed many people. However this was not the most important part of Jesus’ mission.  His sole purpose was to preach the Kingdom of God. All of these miraculous events were only means of this preaching.
            Today’s gospel describes a very special event — the healing of a deaf man. It is special, because Jesus healed not only his inability to hear and speak. He did not only make some changes in his body, so that his senses were able to work properly. He asked that the man be opened. What does that mean?
            The point is, this healed man was able to hear but he was not able to listen. He was able to speak, but he was not able to preach. Although Jesus ordered him to tell no one about it, he completely ignored Jesus’ command. Jesus took a first step and healed the man’s body, but this man did not take the second step: he did open himself. He became a shallow follower of Jesus, one who focused on this small event, losing sight of the bigger picture — the Kingdom of God.
            Lord Jesus, open our eyes, open our mind, open our heart and show us the sense and the meaning of Your mission.

No comments:

Post a Comment