Sunday, February 19, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thư Bảy tuần thứ 6 Thường Niê



Suy Niệm Tin Mừng Thư Bảy tuần thứ 6 Thường Niên
"Đức tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng" ... (Dt 17:1) Nói cách khác, đức tin là những gì được mong đợi, nhưng không nhất thiết là chúng ta phải xin, phải nhận được, hoặc phải nhìn thấy ngay lập tức. Nhưng Đức Tin ngay giữa những cuộc căng go nơi chúng ta, chúng ta thường có thể bị cám dỗ khóc lóc kẻ lể với Chúa: "Tại sao phãi là tôi mà không phải người khác?" "Tại sao tôi phải chịu những sự khốn khó này?"
'Nhiều lần nếu chúng ta không phải gặp những thử thách cam go chúng ta không bao giờ có thể  trưởng thành được trong đức tin trong cuộc sống và có thể thay đổi cách sống mà chúng ta để chúng ta biết sử dụng những hồng ân và tài năng mà Chúa đã ban cho chúng ta. Khi chúng ta sống cuộc sống với đức tin trong kế hoạch của Thiên Chúa thì  cuối cùng chúng ta sẽ nhận ra rằng những việc làm the kế hoạch của Thiên Chúa luôn có kết qủ hữu hiệu và tốt nhất!
            Đức tin, là một khái niệm mà nhiều người phải vật lộn với hàng ngày. Và đó là đức tin đã đưa chúng ta tiến qua một số kinh nghiệm khó khăn. Đức tin có thể được giảng dạy bằng ví dụ và đôi khi bởi cách giải thích đơn giản.
             Khi chúng ta tuyên xưng đức tin với Chúa Giêsu , chúng ta phải sống cách sống của chúng ta theo nhưng gương của Chúa. Và do đó, Thánh Vịnh 145: 4-5 đã tuyên xưng rằng "Đời nọ tới đời kia, thiên hạ đề cao sự nghiệp Chúa và truyền tụng những chiến công của Ngài, “ Và trong Tin Mừng hôm nay, các ông  Phêrô, Giacôbê và Gioan nhình chung quanh thì không còn thấy nữa, nhưng chỉ còn có một mình Chúa Giêsu với họ," (Mk 9: 8)
           

Reflection SG 2017
“Faith is the realization of what is hoped for”...  (Heb 1-7) In other words, faith is what is hoped for, but not necessarily asked, received, or seen by us immediately. But in the midst of struggles we may often be tempted to cry out to God “Why me?” “Why this struggle?”
`Many times if it weren’t for the struggle we may never have grown or changed in a way that has allowed us to use the gifts and talents given to us by God. When we live our lives with faith in God’s plans we come to realize that God’s plans, in the end, do work out for the best!
Faith, is a concept that many people struggle with daily. And it is faith that has carried us through some difficult experiences. Faith can be taught by example and sometimes by simple explanations.
 We see this happening to us as we proclaim Jesus by the way we live our lives. And so Psalm 145:4-5 proclaims that “One generation praises your deeds to the next and proclaims your mighty works.” And in the Gospel, Peter, James and John “no longer saw anyone but Jesus alone with them,” (Mk 9:8)
Let us see You, Jesus. 

No comments:

Post a Comment