Wednesday, February 8, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 5 Thường Niên(Mark 7:24-30)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 5 Thường Niên(Mark 7:24-30)
                     Bài Tin Mừng hôm nay nói việc Chúa Giêsu chữa bệnh cho con gái của người phụ nữ Hy lạp, gốc Phênixi xứ Syria cũng như là việc Chúa đã cố ý mở rộng Giáo Hội của Chúa cho dân ngoại nữa chứ không phải Giáo Hội chỉ dành riêng cho người Do thái mà thôi. Người Do Thái, Chúa Giêsu có quyền ưu tiên những phép lạ của Ngài cho những người Do Thái trong việc ngài đã công khai sứ vụ cứu độ nhân loại của của Ngài
     Về phía người phụ nữ ngoại giáo, phản ứng của bà đã làm cho Chúa Giêsu thấy được sự khiêm tốn phi thường và đức tin mạnh mẽ của bà và niềm tin vào sự tốt lành của Chúa Giêsu, người mà đã từng nghe về những điều tốt đẹp và người mà tin là một người thánh thiện của Thiên Chúa.
    Cũng giống như cuộc gặp gỡ của Chúa Giêsu với người phụ nữ Samaria tại giếng nước của ông Jacob, sự việc này đã cho chúng ta thấy mặc dù Chúa đến để cứu rỗi cho những người Do Thái trước tiên, những người đã được chuẩn bị cho sự xuất hiện của Đấng Thiên Sai một cách đặc biệt, Nhưng thực sự Chúa đã đến để cứu rỗi cho tất cả nhân loại: Giáo hội hôm nay vẫn tiếp tục đang làm rõ điều này.
    Trong ánh sáng của tình yêu Thiên Chúa đã dành cho tất cả mọi người, đc biệt là Giáo Hội cũng đã dành sự ưu tiên để chú ý đến những sự thiếu thốn của những người nghèo khó và thiệt thòi? Làm thế nào để chúng ta cảm kích được sự quan tâm đặc biệt của Giáo Hội trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội loài người? Làm thế nào để chúng ta thấy được sự cần thiết cho ơn gọi truyền giáo của Giáo Hội?      
    Và trong ánh sáng rực rỡ nhưng vẫn rất khiêm tốn nơi sự đáp ứng của người đàn bà Hy Lập gốc Phênixi xứ Syria với Chúa Giêsu, chúng ta hãy nên bắt chước khiêm tốn và cởi mở trong những lời cầu xin của chúng ta trong khi chúng ta cầu nguyện để xin Chúa hành động trên những điều chúng ta cầu xin trong cách riêng và theo như ý của Ngài.

REFLECTION 2017
     Today's Gospel reading about the cure of the daughter of the Syro­ phoenician woman strengthens the opening of the Church to non-Jews, to the Gentiles. A Jew, Jesus rightly pointed out his preference for the Jewish people
in his public ministry.  On the part of the Gentile woman, her response to Jesus showed her extraordinary humility and strong faith and trust in the goodness of this Jesus about whom she had heard good things and whom she believed to be a holy man from God. Similar to Jesus' encounter with the Samaritan woman at Jacob's well, this incident clarified that, though salvation was first offered to the Jewish people who had been specially prepared for the coming of the Messiah, it was really for all: the early Church would further clarify this.
     In the light of the inclusivity of God's love for all people, appreciate the Church's preferential option for the poor and disadvantaged? How do we appreciate the Church's special concern for various sectors of human society? How do we see the missionary vocation of the Church?
     And in the light of Syro-phoenician's brilliant yet very humble reply to the Lord, are we humble and open in our prayer petitions to allow God to act on our petitions in his own way and time?

No comments:

Post a Comment