Wednesday, February 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần Thứ tư Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần Thứ tư Thường Niên.
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một người bị quỉ ám sống trong những ngôi mộ rất hung dữ có có sức mạnh vô thường chân tay cỏ thể bẻ gẫy cã những xích xiềng.  
Thánh Phaolô cũng có nói về người bị quỷ ám với nghĩa khác. Đó là người bị hoàn toàn cai trị bởi những ham muốn của riêng mình về thể chất và ý tưởng, những người chỉ biết và thích sống cuộc sống gợi cảm, "họ đầy bất chính, xấu xa, tham lam, độc ác đủ thứ; nào là ganh tị, giết người, cãi cọ, mưu mô, thâm hiểm; nào là nói hành nói xấu, vu oan giá họa. Họ thù ghét Thiên Chúa, ngạo ngược, kiêu căng, khoác lác, giỏi làm điều ác, không vâng lời cha mẹ,"(Rom. 1: 29-30).
Chúa Kitô cho chúng ta biết rằng người bị quỷ ám chính bản tính tự nhiên trong tâm hồn của chúng ta nếu chúng ta  "Vì từ bên trong lòng người mà phát xuất ra những ý định xấu như: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế." (Mc 7: 21-23).
            Đây là tình huống đáng thương của sự yếu đuối con người chúng ta và cũng vì tình yêu bao la của Thiên Chúa đối với chúng ta Ngài đã sai Con Một của Ngài, Chúa Giêsu Kitô đến để cứu chúng ta và cho chúng ta khả năng mới để biến đổi cuộc sống của chúng tôi. Chúng ta có thể được mặc với Chúa Thánh Thần và những ý thức hệ của chúng ta được hướng về Thiên Chúa và tha nhân.

REFLECTION Mon 3rd Feb 2014 4th Week in Ordinary Time
The gospel presents a demoniac who lived in the tomb and could not be  shackled. St. Paul speaks of another possession. This is the person who is ruled entirely by his own physical desires and ideas, who only lives sensual lives, "men steeped in all sorts of depravity,  rottenness, greed and malice, and addicted to envy, murder, wrangling, treachery and spite, without love, pity and honor" (Ro. 1: 29-30).
            Christ himself tells us that this is the situation within our heart "evil intentions emerge: fornication, theft, murder, adultery, avarice, deceit, indecency, envy, slander, pride, folly. This is what makes man unclean" (Mk 7: 21-23). This is our pitiable situation that is why out of immense love of God for us, He sent His only Son, Christ to save us and give us the new possibility to transform our lives. We can be clothed with the Holy Spirit and our senses directed towards God and our neighbor.


No comments:

Post a Comment