Monday, February 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên
Trong cuộc sống hiện tại của chúng ta trong xã hội hôm nay, đôi lúc chúng ta cảm thấy như có rất nhiều tiếng nói đang thì thầm trong tâm hồn, trong cuộc sống của chúng ta. Những tiếng đó có thể là những lời khuyên bảo của những người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hay là những tiếng ồn ào của các loa phóng thanh của ban văn hóa địa phương, Hay là những tiếng lải nhải trong những phương tiện truyền thông xã hội như TV, Truyền thanh…. Tuy nhiên, để biết hay nhận ra được tiếng của Chúa Kitô đang thì thầm, tâm sự, đang nói với tâm hồn của chúng ta thì thật là rất khó.
            Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận thấy là mặc dù Vua Hêrôđê nhận biết là thánh Gioan tẩy giản là một người tốt lành và thánh thiện. Hơn nữa, Thánh Gioan tẩy giả cũng đã hấp dẫn thu hút vua Hêrôđê bằng những bài giảng của ông. Tuy nhiên, vì ông là vua, ông ta  sợ phải xấu hổ trước mặt quan khách của mình, chỉ vì một đứa con gái, một chút yêu lòng mà ông đã phải đồng ý để cho một người công chính, đáng kính như thánh Gioan tẩy Giả phải lãnh nhận cái chết, để ông ta giữ cái quyền uy cùa mình. Vua Herôdê đã cúi đầu sợ hãi những áp lực của  xã hội, và cũng muốn tỏ cái uy quyền của mình. Ông đã nghe và làm theo cái tiếng nói của sự háu danh, ham thắng, của sự sợ hãi và ích kỷ mà đã không còn nghe tiếng của lẽ phải, của Thiên Chúa..
            Một cách để chúng ta có thể xác định được tiếng nói của Chúa Kitô trong tâm hồn và trong cuộc sống của chúng ta là khi chúng ta có được cảm giác an lành, bình tâm trong lòng hay trong tâm hồn của chúng ta, ngay cả những việc mà hầu như không phải là dễ dàng cho việc xử trí của chúng ta..
            Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ân sủng của Chúa Thánh Thần để chúng con có nhận ra tiếng nói của Chúa đang nói với chúng ta trong cuộc sống của chúng con và giúp chúng con có được can đảm để làm theo như thánh ý của Chúa.

REFLECTION
There are many voices in our lives — the voice of family, friends, co-workers, social media, local culture, myself. However, it is not always easy to know which voice is coming from Christ.
            In the Gospel, King Herod is intrigued by John the Baptist. He knows that John is a good and holy person. However, because Herod is afraid of being embarrassed in front of his guests, he agrees to have a righteous man executed. Herod bows to fear and social pressure. He follows a voice that is not from God.
            Today the Church celebrates the Japanese martyrs. Saint Paul Miki and companions knew that if they followed Christ, others would misunderstand and even hate them. In the midst of great pressure to abandon their faith, they chose to persevere and follow Christ’s voice.
            For this choice they were killed. Yet, their faith in Christ provided these martyrs with much grace and peace. As he hung on the cross dying, Paul Miki forgave his torturers. One way of identifying Christ’s voice in our lives is the sense of peace it brings in our hearts, even if what Christ is asking us to do may not be easy.
            Lord, grant me the grace to recognize Your voice in my life and the courage to follow it.

No comments:

Post a Comment