Sunday, January 31, 2016

Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 4 Mùa Thường NIên -C


Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 4 Mùa Thường NIên  -C

 Người Do Thái coi mình là những người được tuyển chọn,là dân riêng của Thiên Chúa và do đó, chỉ có họ mới có thể nhận được phúc lành của Thiên Chúa. Vì vậy, khi Chúa Giêsu đọc và tuyên bố rằng Thiên Chúa thực sự sẽ cũng chăm sóc ưu đãi đặc biệt và thương yêu các dân ngoại với lòng Thương xót của Ngài,  Thì họ đã trở nên giận dữ khi họ muốn giết Ngài. Người Do Thái tin rằng Thiên Chúa đã tạo ra dân ngoại để họ có thể được dùng làm nhiên liệu cho ngọn lửa của địa ngục. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng có một cái gì đó rõ ràng là sai lầm nghiêm trọng trong sự nhận thức của người Do Thái là những phúc lành của Thiên Chúa là chỉ ban cho họ mà thôi chứ không cho ai khác.

Khi Thiên Chúa ban cho chúng ta phúc lành, Thì Phúc lành này không có nghĩa là chỉ  cho sự thánh hóa của chúng ta mà thôi. Thiên Chúa chúc phúc cho chúng ta, để chúng ta cũng có thể trở thành công cụ  đem ơn lành của Thiên Chúa tói cho người khác.

            Trong lúc chúng ta suy nghĩ về người Do Thái trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể biết rằng sự tức giận của con người thường xuất phát từ sự ghen tuông, ích kỷ, bất an và do đó sự sợ hãi của người khác. Vì nếu như đ những người khác có thể nhận được phúc lành của Thiên Chúa thì họ không còn là một "dân tộc đặc biệt" và như vậy họ không còn là được gọi là một dân tộc được Thiên Chúa  tuyển chọn nữa!

Chúng ta đã đi bao giờ gặp một người nào đó đã cảm thấy giận dữ với với chúng ta tin đồn về về chúng ta chỉ chúng ta có một căn nhà lớn hơn, công việc tốt hơn và gia đình hạnh phúc hơn họ? Những người như vậy sẽ không bao giờ có sự bình an trong tâm hồn của họ khi họ không thể vui mừng trong sự thành công và phúc lành của người khác.




No comments:

Post a Comment