Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mt 25: 31-46 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mt 25: 31-46 )
 "Ta bảo thật cho các ngươi..” (Mt 25:40) Chúa Giêsu nói , " Vì khi Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm"(Mt 25:35-36)  Qua những đoạn Tin Mừng trên, Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy trong thực tế Ngài  ai, Ngài chính là Thiên Chúa, làm cách nào để chính ta có thể  được trở nên một với Ngài, Thiên Chúa này là Thiên Chúa hằng sống, Thiên Chúa này được gọi là Emmanuel (Thiên Chúa ở cùng chúng ta) Và Chúa cũng đã cảnh cáo chúng ta ngay cả những người tốt lành và thánh thiện cũng khó nhận ra được Ngài ngay trong cuộc sống hằng ngày của họ .
            Hôm nay,ng như  mỗi ngày trong cuộc sống, Chúa đã đến với chúng ta bất cứ nơi nào, và ở khắp mọi nơi trong hình ảnh của những người khó nghèo thấp hèn nhất trong xã hội, Chúa đến với chúng ta trong hình ảnh của những người anh chị em đau yếu bệnh tật mà chúng ta ruồng bỏ, khinh chê không thèm để ý tới, những người chúng ta ghê tởm không dám đến gần, những người đang cầu xin sự giúp đỡ, hay sự bố thí của chúng ta. Chúng ta có thấy, và chúng ta có cảm nhận được cái ý nghĩa chính (của chữ) Emmanuel (Thiên Chúa ở cùng chúng ta) Đấng Emmanuel đang ở ngay trước mặt chúng ta, đang  làm cho trời đất run rẩy, làm cho chúng ta run sợ. " Như câu chuyện Vua Siam ra lệnh trong bộ phim, The King and I : “hãy mlòng rộng lượng ! Hãy mlòng ! Hãy mở lòng” .  Theo nghĩa đen Thiên Chúa ra lệnh cho chúng ta "hãy mlòng rộng lượng ! Hãy mlòng chúng ta ! Hãy mở rộng đôi bàn tay của chúng ta, tâm hồn của chúng ta, và tất cả con người chúng ta, nếu như chúng ta muốn được Chúa  tiếp đón chúng ta vào nước Trời trong ngày phán xét.
   Lạy Chúa, Chúa ở cùng chúng con. Chúng con có thể làm được gì để giúp Chúa ngay bây giờ và ngay tại đây?

Reflection:
 "I tell you the truth" Jesus says," when you gave food, when you offered a drink, when you clothed someone, when you visited the sick, when you visited those in prison you did it to me."
    Jesus tells us, shows us who in reality he is who is God, how to find and be one with him, this God who is truly alive, this God called Emmanuel And the Lord warns us, that even the good and saintly people would have difficulty recognizing him in their day to day life.
     Today, everyday, anywhere, everywhere, he comes to us in the guise of the poorest of the poor, of the suffering unwanted brethren of ours, asking for our help, most of the time not even daring to beg for help from us. Do you see, do you sense? The thought that it is Emmanuel in front of me makes heaven and earth tremble. It makes me tremble. "Extend! Extend! Extend! The king of Siam commands in the movie, The King and I. God literally commands us to "Extend! Extend! Our hands, our hearts, our whole being, if we want the Lord to "welcome us into his kingdom on the last judgment.
     Lord, Emmanuel, may I help you here? Now?

No comments:

Post a Comment