Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Lễ Tro



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Lễ Tro
Hôm nay thứ Tư Lễ Tro, chúng ta bắt đầu một cuộc hành trình vào Mùa Chay mới, một cuộc hành trình kéo dài bốn mươi ngày và dẫn chúng ta đến trong sự chiến thắng hân hoan của Chúa Phục Sinh. Sự chay tịnh chúng ta giữ trong Mùa Chay sẽ giúp chúng ta gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong mùa chay tịnh này như chúng ta hoàn thành cuộc hành trình này trong chiến thắng, Bằng với con tim và tâm hồn chân thành của chúng ta, chúng ta hăng hái tham gia vào những việc làm công chính, bằng cách biết nhận ra những nỗi đau khổ của những người đang đói khổ chung quanh biết rộng lượng giúp họ, cũng như nâng đỡ và bố thí cho những người đang có nhu cầu cần thiết. Chúng ta có thể giúp cho xã hội của chúng ta đang sống được trở nên tốt đẹp hơn bằng những việc làm tốt, bằng tấm lòng từ tâm với cả tình yêu để cuối cùng chúng ta cũng sẽ nhận được các phần thưởng của cuộc sống trong một xã hội hài hòa.
            Trong bài đọc thứ hai nhắc nhở chúng ta biết là bây giờ là thời gian để chúng ta hòa giải với Thiên Chúa qua Đức Kitô,  Điều này được thực hiện bằng cách sống tốt, với lòng đạo đức cùng với những hành vi trong một ý nghĩ tinh khiết. Hành động bên ngoài trở thành một biểu hiện của thực tại trong nội tâm của chúng ta.  Cuộc sống toàn vẹn này là lý do tại sao Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta phải biết hy sinh  trọn vẹn tâm hồn của chúng ta. Cuộc hành trình vào Mùa Chay, chính là một cuộc đồng hành với Chúa qua việc ăn chay, cầu nguyện với Chúa Giêsu bốn mươi đêm ngày ăn chay, cầu nguyện trong sa mạc, đây nguyên nhân giúp chúng ta biết sẵn sàng  mở rộng tân hồng của chúng ta, để chúng ta biết mang khát vọng sâu xa nhất của tâm hồn và mang vào sự hòa hợp với những niềm ước mong của Thánh tâm (trái tim rất thánh) củaChúa Giêsu

Ash Wednesday SG -2016
Today, Ash Wednesday, we begin a new Lenten journey, a journey that lasts forty days and leads us towards the joyful victory of Easter. The discipline of Lent allows us to reap the fruits of this season as we finish this journey towards victory. We apply our hearts and minds by engaging in righteous deeds, by knowing the pain of hunger and providing for those in need. We affect society with good deeds so that eventually we receive the reward of living in a harmonious society.
            The second reading reminds us that it is time to be reconciled with God in Christ. This is done by living out the piety of covenant behaviour with a pure intention and motive. Outward actions become an expression of our inner reality. This life of integrity is the reason why Jesus asks us to rend our hearts. The Lenten journey, which is an imitation of Jesus’ forty days of fasting in the desert, is supposed to open our hearts, bringing their deepest desires into harmony with the desires of Jesus' sacred heart.
Merciful saviours, guide us with Your Holy Spirit to begin this Lenten journey in order to cultivate a genuine piety motivated by divine love alone.

No comments:

Post a Comment