Monday, February 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 5 Tuần Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 5 Tuần Thường Niên
Hôm nay, trong phụng vụ giáo hội đã giới thiệu cho chúng ta  về ơn kêu gọi màThiên Chúa đã và đang mời gọi mỗi người chúng ta.  Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã bảo các người thợ đánh cá nên chèo ra xa và thả lưới. Mặc dù họ là dân chài lưới chuyên nghiệp nhưng cả đêm họ chẳng bắt được con cá nào, nhưng nay Chúa bảo tha lưới, họ đã nghe theo..vì  họ tin tưởng vào lời của Chúa, ông Simon Phêrô và các các bạn khác đã bắt được một mẻ cá to khá nhiều. Đối mặt với sự kỳ diệu này, Simon Peter không dơ cánh tay cùng các bạn xung quanh hoan hô Chúa Giêsu và bày tỏ niềm vui của sự thành công bất ngờ này. Mà ông ta. thay vào đó, Sấp mình quỳ gối thờ lạy Chúa Giêsu.
"Ðừng sợ! từ nay ngươi sẽ chài lưới bắt người" (Lc 5:10);  Simon và các bạn đã để lại tất cả mọi thứ, ghe lưới cá và đi theo Chúa. Chúng ta thấy thế nào là một cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa khi Ngài cho con nguời nhận ra sư nghèo đói và khổ cực, Biết sự hạn chế của Mình và nhận ra tội lỗi của mình. Mặc dù chúng ta luôn có đặc điểm yếu kém, nhưng Chúa vẫn giàu lòng thương xót và tha thứ, Ngài mong biến đổi được cuộc sống của con người và kêu gọi họ theo Ngài.
 Chúa không quan trọng hoá và nhìn vào những gì bề ngoài của con người chúng ta; cũng như ngài không chê sự quê mùa chất phát của Simon và các bạn đánh cá ồng nghiệp. Nhưng Chúa nhìn thẳng vào tâm hồn, trái tim của những con người cht phát, chăm chỉ, nghèo khó và yếu đuối, nhưng biết đạt niềm tin vào Ngài, như những tông đồ không biết sợ hãi và lằ những sứ giả của sự cứu rỗi.

The divine call
Today, the Liturgy presents us with the subject of the divine call. Asked by Jesus to cast their nets although they had caught nothing during the night, trusting in his word, Simon Peter and the other disciples obtain a superabundant catch. In the face of this miracle Simon Peter does not throw his arms around Jesus to express his joy at the unexpected catch. Rather, he falls to his knees.
  Jesus, therefore, reassures him: "Do not be afraid; henceforth you will be catching men" (cf. Lk 5:10); and leaving everything, he followed him. We see how an authentic encounter with God brings the human being to recognize his poverty and inadequacy, his limitations and his sins. Yet in spite of this weakness the Lord, rich in mercy and forgiveness, transforms the life of human beings and calls them to follow him.
The Lord does not look at what is important to human beings (the outward appearance); the Lord looks on the heart and makes human beings who are poor and weak, but have faith in him, fearless apostles and heralds of salvation.

No comments:

Post a Comment