Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm sau thứ Tư lễ tro (Luke 9:22-25 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm sau thứ Tư lễ tro (Luke 9:22-25 )
Hôm qua chúng ta đã bắt đầu mùa Chay, việc nhận tro trên trán của chúng ta như là một dấu chỉ của sự ăn năn. Các lời mời gọi từ bỏ tội lỗi và trở về trung thành với Tin Mừng vẫn còn vang lên trong tâm tư mỗi người như một lời nhắc nhở chúng ta về những gì là Mùa Chay.  
            Chúa ban cho chúng ta sự tự do và mỗi ngày chúng ta tự do chọn lựa: một là biết chọn theo cách của Thiên Chúa là làm tốt, hai là chọn lựa sự đi ngưọc chiều,m những điều xấu được hướng dẫn bởi ma quỷ.   Thật sự, không phải là dễ đàng để chúng ta làm theo cách của Chúa và tuân theo luật pháp của Ngài. Vì như cuộc sống vật chất trong thế giới hôm nay rất dễ làm cho chúng ta tự tách rời chính mình ra khỏi tình yêu của Đức Kitô. 
            Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy vác thập giá của chúng ta và theo Chúa để dược sống đời đời với Ngài.  Sự chọn lựa một cuộc sống với Chúa không phải dễ dàng. Vì  chúng ta phải hy sinh những thú vui và sự ham muốn riêng. Mỗi ngày, chúng ta có những lựa chọn, những lựa chọn này biểu thị cho những cái giá trị và những điều quan trọng đối với chúng ta.
            Sự chọn lựa cho một sự sống có nghĩa gì với chúng ta?
            Sự lựa chọn của chúng ta phải có ý nghĩa cho chúng ta, cho cuộc sống đời đời  trong hạnh phúc với Thiên Chúa. Với sự khôn ngoan của Giáo Hội, Mùa Chay hằng năm thời cho chúng ta có cơ hội để ăn năn, sám hối và làm lại cuộc đời của chúng ta cho trở nên giốnh như Chúa Giêsu. Đó là một cơ hội để dâng hiến cuộc sống còn lại của chúng ta cho Thiên Chúa.
            Chúa Giêsu luôn luôn mong muốn chúng ta bắt chước ngài và đi theo sát bên Ngài một cách gần gũi hơn, và yêu thương Ngài tha thiết hơn.

REFLECTION
Yesterday we began the season of Lent by having ashes placed on our foreheads as a sign of repentance. The call to turn away from sin and to be faithful to the Gospel still rings out as a reminder of what Lent is all about. Each day we are given the option to choose God's ways and to do good or to be led astray by the devil. It is not always easy to follow God's laws. There are many influences around us that can  separate us from the love of Christ.
      In today's Gospel reading, Jesus invites us to take up our cross and follow in his steps to eternal life. Choosing life is not always easy. It means sacrificing certain desires. We make choices every day which represent our values, what is important to us. What does it mean to choose life? It means that we desire life with God both now and in the heavenly kingdom when our time on earth is over. We all stumble and fall in our desire to follow the Lord. Lent is an opportunity for us to recommit our lives to Jesus. It is a chance to dedicate our lives to the Lord. Jesus always desires that we follow him more closely, and love him more dearly. Let us recommit our lives to Jesus, taking to heart the words that Moses spoke so long ago: "Choose life then ... that you may live in the love of the Lord your God, obeying his voice, clinging to him; for in this your life consists."

No comments:

Post a Comment