Monday, February 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng: Mark 6:30-34 (thứ Bẩy Tuần IV TN)



Suy Niệm Tin Mừng: Mark 6:30-34 (thứ Bẩy Tuần IV TN)
Qua bài Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã khuyên các môn đệ đi tìm nơi vấng vẻ để cầu nguyện và nghỉ ngơi sau cuộc hình trình rao giảng lời Chúa. Chúa đã thương những người theo các tông đồ vì họ như những đoàn chiên lạc không người chăm sóc. Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy là thế nào để trở thành một người môn đệ đích thực và tốt lành của Chúa, người môn đệ của Chúa phải biết vị tha và yêu thương, biết từ bỏ ý riêng, biết quên đi nhu cầu riêng của chính bản thân để phụng vụ, biết dấn thân quên mình và phục vụ người khác, đưa nhu cầu của người khác trước nhu cầu cá nhân của mình, vì đó là những gì Chúa đã làm cho chúng ta. Chúng ta có thể làm tất cả những điều này nếu chúng ta biết tập trung tình yêu và lý trí của chúng ta nơi Thiên Chúa.
            Hãy cảm tạ và biết ơn Thiên Chúa vì tất cả các ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta, Hãy tin tưởng Thiên Chúa dù ở bất cứ hoàn cảnh nào hay nơi nào, Ngài luôn ở cùng với chúng ta, và có Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta trong các việc chúng ta làm vì danh Chúa.
      Là người môn đệ tốt lành của Chúa không phải là dễ dàng. Vì tất cả chúng ta đều mang thân phận con người thường hay yếu đuối. Thật là khó để phục vụ người khác khi chúng ta có những vấn đề khó khăn riêng mà chúng ta phải phấn đấu để đối phó như những bệnh tật, khó khăn về tài chính và các vấn đề quan hệ khác liên quan cá nhân hay gia đình. Đấy là những cám dỗ mà ma quỷ thường hay muốn chúng ta nản chí, dừng lại và đặt nhu cầu của chúng ta trước nhu cầu cần thiết của Thiên Chúa.

No comments:

Post a Comment