Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ Nhật Mùa Chay (Luke 11:29-32 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ Nhật Mùa Chay (Luke 11:29-32 )
Nhiều người trong chúng ta chắc cũng chẳng khác gì hơn những người Biệt Phái Do thái trong Tin Mừng, Họ đang tìm kiếm các dấu lạ để chứng minh và chấp nhận Chúa Jêsus. Có lẽ, nếu chúng ta thấy Chúa Giêsu Kitô xuất hiện trước mặt chúng ta, kêu gọi chúng ta ăn năn sám hối thì lúc đó chúng ta mới chịu chấp nhận và thay đổi cuộc sống của chúng ta?, hay nếu chúng ta nhìn thấy một cây thánh giá xuất hiện lơ lưởng giữa bầu trời, hoặc một cái gì đó làm cho chúng ta phải run lên vì sợ hãi và mới chịu trở lại với Chúa Giêsu? Trong trường hợp này, chúng ta đúng những người của một  "thế hệ gian ác" chúng ta chỉ tin vào Chúa Kitô, nếu chúng ta nhận thấy được một dấu lạ. Chúng ta có thể nói, "nhưng tôi tin vào Chúa Giêsu Kitô." Nếu chúng ta tin, thì chúng ta phải nên giống như những người của thành Ninivê, những người biết nhìn nhận tội lỗi của mình và biết ăn năn sám hối khi được ông Giô-na rao giảng cho họ. Và hôm nay Chúa Kitô đã đến Ngài còn cao trọng hơn cả ông Giona?. vậy mà chúng ta vẫn cần một dấu lạ?
            Trong một Tin Mừng khác, Chúa Giêsu đã nói, "như Giôna đã ở trong bụng thuồng luồng ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm thể ấy… Chúa Kitô đã ám chỉ đến mình, với thời gian Ngài ở trong mộ đất. cũng như Giôna ra khỏi bụng của cá voi (thuồng luồng) , Chúa Kitô cũng ra khỏi mộ. Đây là biểu hiệu lạ mà Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy vẫn còn tiếp tục là dấu chỉ cho chúng tôi hôm nay.
            Trong thời gian này, chúng ta tìm thấy chính mình trong mộ,  hãy tin rằng Chúa Kitô, Đấng đã đi vào cái chết và sống lại trong một cuộc sống mới, Ngài sẽ không để chúng ta lại trong ngôi mộ của chúng ta Ngài sẽ mang chúng ta thoát khỏi ngôi mộ đó để đưa chúng ta trở lại, để trải nghiệm trong cuộc sống mới của Ngài, cho dù ngôi mộ này một thách thức khó khăn to lớn, một lỗi phạm nghiêm trọng, một tội nặng hay có thể là một cái chết, Chúng ta có thể trải nghiệm sự phục sinh của Chúa Kitô. Ngài luôn sẵn sàng để biểu lộ vinh quang của Ngài bằng cách thực hiện dấu chỉ này trong cuộc sống của Chúng ta.
            Lạy Chúa Cha trên trời, trong Mùa Chay này, Xin Chúa ban cho chúng ta một tinh thần khiêm tốn và thống hối để chúng con có thể bước theo Chúa Giêsu một cách tự tin trong con đường của sự thánh thiện đích thực.

Reflection
Many of us find it difficult to believe that we need to repent of our sins and change our lives; we are like the Pharisees who were looking for more signs than what they had already seen throughout Jesus' ministry. Probably, if we see Jesus Christ appear in front of us, calling us to repent then that's the only time we will convert; or if we see a cross appear in the sky, or something to that sort, we will tremble with fear and turn to Jesus. In that case, we are a "wicked generation" for we will only believe in Christ if we see a sign. You may say, "but I do believe in Jesus Christ." If we do believe, then we should be like the people of Nineveh who repented then Jonah preached to them. Christ comes to help us with a sign.
            In another Gospel, Jesus said, . Christ is alluding to himself, to the period he would spend in the tomb. Just as Jonah came out of the belly of the whale, Christ also came out of the tomb. This is the sign that Jesus had given us and continues to be the sign for us today. In times when you find yourself in a tomb, believe that Christ, who already entered into death and came out of it with a new life, will not leave you in your tomb and will bring you out of it to experience his new life. Whether this tomb is a heavy trial, a serious sin, a vice or any sort of death, you can experience Christ's resurrection. He is always ready to manifest his glory by performing this sign in your life.

No comments:

Post a Comment