Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ Nhật Mùa Chay (Matthew 7:7-12)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ Nhật Mùa Chay (Matthew 7:7-12)
“Ai xin, thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy
Hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta về sức mạnhsự cần thiết của việc cầu nguyện. Chúng ta không thể hiểu được cuộc sống Kitô hữu, nếu như chúng ta không có sự quan hệ với Thiên Chúa, trong những mối quan hệ này, lời cầu nguyện phải là trọng tâm cuộc sống của chúng ta. Trong khi chúng ta đang sống trong thế giới hôm nay, chúng ta thấy mình như trên con đường hành hương, nhưng lời cầu nguyện sẽ giúp cho chúng ta được gần gũi  với Thiên Chúa hơn, mở rộng cánh cửa tình yêu bao la của Ngài hướng chúng ta về nước Trời.  Đây là lý do tại sao, đời sống Kitô hữu của chúng ta những nhu cầu đòi hỏi tìm kiếm thường xuyên;  Chúa Giêsu nói với các môn đệ.là:”Hãy xin thì sẽ nhận được, hãy tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì cửa sẽ mở» (Mt 07:07),
        Đồng thời, với lời cầu nguyện sẽ biến dần trái tim chai đá của chúng ta thành một trái tim biết yêu thương: Vậy nếu các ngươi tuy là ác, mà còn biết lấy của lành mà làm quà cho con, thì huống hồ là Cha các ngươi, Ðấng ngự trên trời, sẽ ban của lành cho những ai xin Người!”(Mt 7:11).
        Lời cầu nguyện tốt nhất của chúng ta đã được tóm tắt có thể dùng thường xuyên đó là Kinh Lạy Cha mà Cha Giêsu đã dậy: “Nước Cha trị đến, Ý Cha thành sự, dưới đất cũng như trên trời.” (x. Mt 6:10). Do đó, Chúng ta không thể xin bất cứ điều trong kinh Lạy Cha, nhưng có thể xin những gì mà thực sự là vì lợi ích của chúng ta. Nếu không ai muốn làm tổn thương chính mình, chúng ta không nên lám điều gì phật lòng người khác,
            Đôi khi, chúng ta không nhận ra mối quan tâm của Thiên Chúa đối với chúng ta, bởi vì chúng ta thấy những lời cầu nguyện của chúng ta dường như chưa được đáp lại, hoặc chúng ta có lúc cảm thấy rằng Thiên Chúa đã không yêu thương chúng ta, và không ban cho chúng ta những gì mà chúng ta xin. Trong khoảnh khắc như vậy, chúng ta hãy nên nhớ lời khuyên này từ thánh Jerome: Chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho những ai đã xin. Những người tìm sẽ được thấy, những ai đã thì cửa sẽ mở ra: Như vậy chúng ta thấy rõ rằng: những ai là người đã xin không nhận được, Tìm mà không thấy, những ai đã gõ mà cửa không được mở ra, họ là những người không biết xin, không biết kiếm tìm cũng không biết gõ như thế nào để cửa được mở. Do dó, . Chúng ta cầu xin Chúa trước hết là cho chúng ta một m hồn biết siêng năng cầu nguyện và biết yêu thương giống như của Chúa Giêsu Kitô. 


Comment: Fr. Joaquim MESEGUER García (Sant Quirze del Vallès, Barcelona, Spain)
For everyone who asks, receives; whoever seeks, finds
            Today, Jesus reminds us of the need and power of prayer. We cannot understand our Christian life without being related to God, and in this relation, prayer takes a central place. While we live in this world, we Christians find ourselves on a pilgrimage road, but our prayer gets us closer to God, opens up the door of his immense love and brings forward the Heaven delights. This is why, our Christian life is a constant request and search: «Ask and you will receive; seek and you will find; knock and the door will be opened» (Mt 7:7), says Jesus to his disciples.
            At the same time, the prayer gradually turns a stone heart into a flesh heart: «As bad as you are, you know how to give good things to your children. How much more, then, will your Father in heaven give good things to those who ask him!» (Mt 7:11). The best summary we can ask God can be found in Our Lord's Prayer: «Your kingdom come and your will be done, on earth as in heaven» (cf. Mt 6:10). We, therefore, cannot ask just anything in our prayers, but something which is really for our own good. If nobody wants to hurt himself, we should not want any damage for others, either.
            We, sometimes, fail to see God's concern for us, for we find our prayers seemingly unanswered or may even feel God does not love us. In such moments, it will do us good to remember this advice from Saint Jerome: «It is certain God gives to he, who asks, that he, who seeks, finds, and that he, who knocks, will be opened: It is clearly seen that he, who has not received, who has not found, who has not been opened, is just because he did not know how to ask, how to seek nor how to knock at the door». Let us, therefore, ask God, in the first place, to give us a loving heart just like that of Jesus Christ.

No comments:

Post a Comment