Wednesday, February 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên
            Mỗi khi chúng ta làm một chuyến du lịch, đi xa, chúng ta cần mang theo tất cả mọi thứ mà chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ cần. Thường thì chúng ta mang theo quá nhiều! Chúng ta có thể tưởng tượng làm một chuyến đi du lịch dài, không mang một thứ gì? Đó là những gìChúa Giêsu đã truyền cho các môn đệ của Ngài để ra đi và làm công việc truyền giáo đầu tiên. Dù không mang gì theo người ngoại trừ cây gậy để bảo vệ “sói” dọc đường, Chúa Giêsu muốn ọ tin tưởng vào sự Quan Phòng của Thiên Chúa và sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong họ. Chúa Giêsu muốn họ ra đi trong chuyến công tác của họ một cách nhẹ nhàng không bị gò bó về vật chất, vế cái ăn, cái mặc, mục đích của họ là rao giảng Tin Mừng của Chúa và rao giảng về nước trời. Nhưng Chúa muốn tất cả chúng ta hãy  phụ thuộc vào Thiên Chúa một cách hoàn toàn. Tín thách mọi sự nơi Thiên Chúaq.  Có lẽ quan niệm này đã quá cực đoan cho hầu hết chúng ta, nhưng có lẽ chúng ta cũng cần phải đạt niềm tin tuởng của chúng ta vào sự Quan Phòng của Thiên Chúa nhiều hơn như các môn đệ. Chúng ta không thể kiểm soát tất cả mọi thứ hoặc có thể chuẩn bị cho tất cả mọi biến cố có thể xảy ra, và chúng ta không cần phải bận tâm những thừ ấy.
            Chúng ta có thể đặt mình trong tay Chúa và bước đi trong niềm tự tin và hướng về một tương lai trước mặt để làm theo như Thánh Ý của Ngài.  Chúng ta hãy lên đường theo các thánh Tông Đồ rao giảng lời Chúa mỗi ngày với hành trang duy nhất và quý giá nhất trong tất cả đóniềm tin trong tâm hồn của chúng ta.
            Lạy Chúa, Chúng con Tin  Tưởng nơi Chúa, và xin hãy giúp và ban sức mạnh cho Lòng Tin yếu kém của chúng con..

Reflection:
            When we go on a trip, we take everything that we think we will need. Often we take too much! Can you imagine going on a long trip with absolutely nothing? That is what Jesus commanded his disciples to do in that first mission. But they did have something — the Providence of God and the presence of the Spirit within them. Jesus wanted them to travel lightly and keep on the move, but most of all, to depend on God completely. This is probably too radical for most of us, but perhaps we can practice trusting in God’s Providence a bit more. We can’t control everything or prepare for all possible events, and we don’t need to do so.
            We can place ourselves in God’s hands and step confidently forward to do His will. Let us journey each day with the most precious baggage of all - the faith in our hearts. Lord, help me to trust.

No comments:

Post a Comment