Monday, February 22, 2016

Suy Niệm Tin Mừng 2/22 Lập Tông tòa thánh Phêrô Matthew 16:13-19



Suy Niệm Tin Mừng  Lập Tông tòa thánh Phêrô Matthew 16:13-19  
Tin Mừng hôm nay, Chúa Gieesu đã đổi tên cho Simon  là Cêphas (Phê) có nghĩa là đá. Cái tên mới này cho thấy một sứ mnh vượt trội hơn trên các tông đồ khác, Phêrô như là viên đá trụ cho một cái nền nhà giáo hội. Thánh Phêrô  đã được Chúa chọn không phải vì các công đức cá nhân của mình, nhưng Chúa đã chọn ông vì  lòng trung tín nhân từ, bác ái. những nhân đức đó mà Chúa Kitô đã trao phó cho ông ta sứ mệnh cầm đầu vào nài lái giáo hội của Chúa.
Cũng giống như Chúa Kitô, Chúa Chiên Lành, Thánh Phêrô quyền năng sức mạnh để cứu chữa những người tin vào Chúa khỏi sự chết giao tiếp với sự sống tâm linh của họ. Những quyền năng chính mà Chúa đã giao phó cho ông đó quyền tha tội hay sự cầm buộc. Cũng như công việc điều hành của Giáo Hội, Thánh Phêrô  có quyền tuyên bố và ra những quyết định cần thiết liên quan đến các vấn đề Tín lý, n giáo và đạo đức mà các phán quyết này của thánh Phêrô không thể “sai lầm”  vì các phán quyết ấy đã được Thiên Chúa Chúc lành và Chúa Thánh Thần phê chuẩn. và Quyền này được truyền lại cho các vị giáo hoàng kế vị..
Đây không phải là là một công việc dễ dàng, đó là lý do tại sao chúng ta phải nên thường xuyên cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng của chúng ta là những người kế vị thánh Phêrô. Chúng ta hãy vâng lời Đức Giáo Hoàng, đấng kế vị Thánh Phêrô vì ĐGH vị Đại Diện của Chúa Kitô. Chúng ta cũng tuân theo Chúa Kitô bằng cách lắng nghe và vâng lời Đức Giáo Hoàng và giáo huấn của Hội Thánh, .

REFLECTION Feast of the Chair of Saint Peter, Apostle

Christ gave Simon the name Cephas which means Rock. This new name indicates a task, a preeminence among the disciples. Peter was chosen not because of his personal merit but because of the mission Christ entrusted to him which must be fulfilled with faithfulness and love.
Just like his master, Christ, the Good Shepherd, Peter has the power to save the faithful from death and to communicate to them divine life. The keys entrusted to him that binds and looses refers to the "capacity to exercise disciplinary power of admitting or excluding those he thinks fit.
 Also in his administration of the Church, he makes necessary decisions in questions of doctrinal belief and moral conduct. The verdict he delivers and the pronouncements he makes will be ratified by God in heaven" (footnote Jerusalem Bible). This promise holds also for the successors of Peter because Christ intends to provide his Church's future a regime that will not collapse with Peter's death.
This is not an easy task that is why we should constantly pray for our Pope, the present day Peter. Let us also listen to him because he is the Vicar of Christ. By listening and obeying him, we also obey  Christ.




                                                                                                                                                    

No comments:

Post a Comment