Monday, February 22, 2016

Suy Niệm các Bài đọc Chúa Nhật thứ Hai Mùa Chay năm C



Suy Niệm các Bài đọc Chúa Nhật thứ Hai Mùa Chay năm C
Con người chúng ta thường không có sự kiên nhẫn, khi họ muốn hay biết trước cái gì đó tốt, họ muốn nó ngay lập tức, không muốn chớ. Abraham đã được Chúa hứa ban cho một người con trai để làm kẻ thừa kế, nhưng để bù lại ông phải có lòng tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Nhiều năm trôi qua, và cả Abraham và Sarah đã lớn tuổi, nhưng vẫn chưa có được mội người con trai. Họ bắt đầu mất hy vọng, nhưng Thiên Chúa đã cho Abraham nhìn lên những chòm sao trên bầu trời và nói con cháu của ông sẽ được còn nhiều hơn sao trên trời. Thiên Chúa đã long trọng lập giao ước với Abraham, và giao ước này đã được hoàn thành với sự ra đời của Isaac. Chúng ta luôn luôn có thể dựa vào Thiên Chúa, nhưng chúng ta phải kiên nhẫn. Những điều sẽ xảy ra sẽ tùy thuộc vào thời gian của Thiên Chúa, không phải chúng ta.
Thế giới có thể là một nơi tối tăm và đáng sợ. Vì vậy, thường như là chúng ta không thực sự thuộc về nơi này, và Thánh Phaolô có vẻ như đồng ý. Quyền công dân của chúng ta ở trên trời. Chúng ta sẽ đợc sống theo chiều hướng khá khác biệt so với cộc sống thực tại thế giới. Chúng ta bắt đầu sống cuộc sống của chúng ta trên trời trong khi chúng tôi vẫn đang còn ở đây trên trái đất này, và đó là những gì làm cho chúng ta khác biệt với những người khác. Chúng ta hãy sống ngày hôm nay như thể chúng ta đã và đang sống với Thiên Chúa.

Reflection Sunday 2nd Lent
People are not usually very patient. When they want or anticipate something good, they want it now. Abraham had been promised a son and heir in return for his absolute trust in God. Many years passed, and both Abraham and Sarah had grown old, but still no son. They began to lose hope, but God took Abraham outside and told him to look at the stars in the sky — his descendants would be far more numerous. God made a solemn covenant with Abraham, and it was fulfilled with the birth of Isaac. We can always count on God, but we have to be patient. Things will happen in God’s time, not ours.
The world can be a dark and scary place. So often it seems like we don’t really belong here, and Paul would agree. Our citizenship is in heaven. We dance to music that is quite different from that of the world. We start living our heavenly life while we are still here on earth, and that is what should make us different. Let us live today as if we are already dwelling with God.
The transfiguration was an awesome and dazzling event, and Peter wanted to build three shrines or tents to commemorate it. He was trying to ‘capture’ it so he could experience it over and over again. That is often what we do with our experiences of God. All experiences of God should result in love, service, and a desire to do the will of God, regardless of how difficult.

No comments:

Post a Comment