Thursday, February 18, 2016

Suy Niệm Thứ Bảy sau khi Thứ Tư Lễ Tro 8 Tháng 3 năm 2014



Suy Niệm Thứ Bảy sau khi Thứ Tư Lễ Tro 8 Tháng 3 năm 2014
            Hôm nay, chúng ta tiếp tục những ngày đầu của mùa chay, chúng ta hãy tĩnh tâm để tâm hồn chúng ta lắng đọng và để tìm hiểu sâu đậm thêm về những gì có ý nghĩa hơn cho chúng ta trong mùa Chay.  Bắt đầu từ thứ Tư lễ Tro, chúng ta đã bắt đầu một cuộc hành trình trong sự ăn năn và thống hối để chúng ta hướng về với Thiên Chúa và với bản thân đích thực mà Chúa đã tác tạo. 
            Cuối cùng cuộc hành trình này sẽ đưa chúng ta đến ngã tư đường, nơi chúng ta sẽ gặp Chúa Giêsu trên con đường dẫn Ngài tới đồi Calvary (Núi sọ).  Chắc chắn,  chúng ta cũng sẽ được mời để cùng đồng hành với Đức Kitôcùng sống với Ngài trên con đường của Ngài dẫn đến sự khổ hình, chịu đóng dinh  và chịu chết  trên thập giá.
            Để đạt  tới được điểm đó trên đường với Đức Kitô,  Trước hết, chúng ta phải biết chuẩn bị bằng cách mở rộng đôi tai để nghe lại những lời của các tiên tri, những lời hướng dẫn chúng ta để biết cách sống như Chúa trong cuộc sống này, là biết mở rộng tâm hồn mình và cho phép Chúa Thánh Thần sống trong chúng ta để giúp thay đổi tâm hồn chúng ta, làm cho chúng ta được trở nên giống như của chính Ngài.
            Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, chúng ta được nhắc nhở rằng con đường đến với sự sống trong sự viên mãn, ý nghĩa, sức mạnh, trong an bình và ơn cứu độ chỉ có thể được cho những ai biết tỏ lòng thương xót, cứu giúp những kẻ nghèo đói cơ hàn, những người biết đáp ứng được những ước muốn của người đau yếu, bệnh tật và thiếu thốn. Chúa Giêsu đã đến không phải để kêu mời những người công chính, đạo đức, nhưng Ngài đến để kêu mời những người như chúng ta, những người tội lỗi, biết ăn năn hối cải.
            Chúng ta hãy tự kiểm thảo và thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm khuyết điểm của chúng ta với chính Mình và với Chúa. để xin ơn tha thứ, thêm sức mạnh và lòng tin cho chúng ta để chúng ta có thể theo Chúa trên đường đến Calvary ngay trong cuộc sống đầy những cám dỗ hôm nay.

Saturday after Ash Wednesday  (SG 2016)
We continue during these first few days after Ash Wednesday to deepen our understanding of what the Lenten season should mean for us. We begin a journey of repentance and conversion that will lead us back to the Lord and to the authentic selves we were created to be. Our journey will finally take us to the crossroads where we will meet Jesus travelling along his own path to Calvary. There we will be invited to accompany Him and be with Jesus on his way to crucifixion and death.
            To reach that point on the road, however, we must first prepare ourselves by opening our ears to the words of the prophets who will point out for us the way we must travel, and open our hearts to the Lord who will encourage us to let him enter and change them for us, making them more like his own. Today we hear a continuation of yesterday’s reading from chapter 58 of the Prophet Isaiah. In these verses we are reminded that the road back to life, to fullness, to meaning, to health, peace and redemption can only be travelled by those who ‘pour themselves out for the hungry’ and ‘satisfy the desire of the afflicted.’
            Our Gospel offers us the encouraging words of Jesus that he came not to call the righteous, but sinners to repentance. We should then feel free to admit our sinfulness and weaknesses, both to ourselves and to the Lord, for it was indeed for the likes of us that the Lord came into this world.  Lord, lead me back to You so that I may know my authentic self.

No comments:

Post a Comment