Monday, February 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên (Mark 6:53-56 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên (Mark 6:53-56 )
Có rất nhiều bệnh tật và các nấm bệnh trong thời buổi chúng ta sống hôm nay mà chúng ta có thể chắc chắn rằng, các thứ bệnh này chưa hề có trước đây.  Các loại vi trùng gây bệnh này không phải là không phổ biến để được chẩn đoán chính xác. Với một số loại Vi khuẩn mới phát hiện đã làm cho cơ sở y tế quốc tế không kịp đạt tên. Chúng ta cũng nghe nhiều loại bệnh làm rối loạn thần kinh (tâm lý). Trong thời trước Chúa Giêsu, người ta tin rằng bệnh tật là do sự trừng phạt tội lỗi của nggười đã phạm. Trong khi chúng ta biết rằng bệnh tật không phải là sự trừng phạt tội lỗi, nhưng bệnh tật có thể xảy ra do một số  hậu quả của tội lỗi. Những thí dụ cụ thể như chứng bệnh ung thư hôm nay càng ngày càng thấy phát hiện nhiều, nhất là các nước tân tiến và kỹ nghệ,  Mà nguyên chinh gây ra những bệnh này có thể là vì những nhà máy kỹ nghệ, việc sản xuất thực phẩm vô đạo đức mà sử dụng các thành phần hoá chất độc hại trong các sản phẩm của họ chỉ vì lợi nhuận?  hay là các chất thải từ kỹ nghệ đã gây độc hại cho môi trường mà chúng ta sinh sống.  Không phải là một số không ít đang phải đối phó với những vấn đề tâm lý vì một số loại bệnh tâm thần đã được gây ra bởi những người thân yêu của chính họ?
               Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta biết rằng là chúng ta có thể tìm thấy được sự chữa lành trong Chúa Kitô và được đảm bảo rằng "Tất cả những ai chạm vào Chúa thì sẽ được chữa khỏi bệnh tật."  Nhưng việc được chữa cho được lành bệnh sẽ không xảy ra nếu chúng ta không có đức tin. Và đức tin không phải chỉ việc tin tưởng không mà thôi , nhưng chúng ta còn phải làm và sống theo Chúa Kitô. Nếu như chúng ta muốn thoát khỏi cái thế giới đau ốm tâm thần này, thì  chúng ta hãy nên yêu thương nhiều hơn và hãy nên biết tha thứ nhiều hơn để trở nên giốn Chúa hơn. Nếu chúng ta muốn thoát khỏi  được cái thế giới đau bệnh này ,  thì ít nhất chúng ta phải biết ý thức và làm thay đổi những môi trường sống của chúng ta mọi người biết thương nhau hơn là một chút mối lời mà vô tình hại người khác.
    Chúng ta hãy mang những bệnh tật, đau ốm  của chúng ta tới với Chúa Kitô và cho phép Ngài  hướng dẫn chúng ta biết tìm đến với sự thay đổi, thống hối và biết ăn năn.

 Reflection:
There are many illnesses and diseases today that were not present before.  New viruses keep coming out and it is not uncommon to be diagnosed with some kind of viral infection that has not even been named by the medical world. We also hear of many kinds of psychological disorders. During Jesus' time, people believed that sickness was a punishment for one's sin. While we know that sickness is not punishment for sin, it may very well be a consequence of sin. For, is it not that we have cancer today because of the unscrupulous businesses that use toxic ingredients in their products just for profit? Is it not that many have to deal with emotional problems because of some kind of pain inflicted by their own loved ones?
     The Gospel reminds us that we can find healing in Christ and assures us that "All who touched him were cured." But healing will not happen without faith. And faith is not just about believing, but also about following Christ. If we wish to rid this world of emotional pains, then we should be more loving and more forgiving. If we wish to rid this world of cancer and other diseases, businesses should never use toxic materials, and instead find ways to create products without harming the world.  If we wish never to suffer from another devastating flood like "Ondoy" then we should all work towards preserving the environment.  
    Let us bring our sickness to Christ and allow him to lead us to conversion.  

No comments:

Post a Comment