Monday, February 22, 2016

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mt 5, 43-48)



Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mt 5, 43-48)
Bài Tin Mừng hôm nay Chúa mời gọi chúng ta trở nên hoàn hảo như Cha của chúng ta trên trời là đấng hoàn hảo. Sự hoàn hảo ở đây không đề cập đến sự trọn vẹn là phải trở nên"vô vướng mắc tội lỗi" hayphải hoàn hảo mà không phạm bất cứ tội lỗi, mà là chú trọng tới bối cảnh của Tin Mừng hôm nay. Sự hoàn hảo của Thiên Chúa trong thực tế Thiên Chúa yêu thương chúng ta ngay cả khi chúng ta mắc tội pản nghịch cùng Ngài.
            Bởi vì mỗi lần chúng ta phạm tội không tuân giữ các điều răn của Ngài hay đi ngược lại với ý muốn của Ngài, chúng ta là kẻ phản nghịch với Ngài. Tuy nhiên, Thiên Chúa luôn mãi mãi yêu thương chúng ta. Và Ngài đã để ánh nắng mặt trời của Ngài chiếu trên những  xấu và Người tốt giống nhau; Có nghĩa là Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người mà không có sự phân biệt, không có sự ngoại lệ. Đây là loại tình yêu chúng ta không thể hiểu được bởi vì tình yêu này không giống như một tình yêu của con người. Chúa mời gọi chúng ta trở nên hoàn hảo trong việc yêu thương kẻ thù của chúng ta. Con người chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa,sự cần thiết phải yêu phải được đáp ứng như đã khắc sâu trong  thâm tâm của Ngài.
            Trong thực tế, tất cả các Điều luật và các giới răn đã được đúc kết vào trong  hai điều răn: Mến Chúa và yêu người. Tình yêu dành cho kẻ thù của chúng ta đã được thực hiện bằng việc Chúa Giêsu Kitô đã xuống trần và sốmh giữa con người như chúng ta, Ngài là Đấng đã sống lại và đã sai Thánh Thần của Người đến với chúng ta để chúng ta có thể thực thi các điều răn của Thiên Chúa một cách đầy đủ. Bằng với nỗ lực tuyệt đối của con người, chúng ta chắn chắn không thể giữ được bất cứ một giới răn nào. Điều này rất quan trọng cho chúng ta để nhận ra rằng ngay cả với những ý định tốt đẹp nhất, nếu không có Chúa Thánh Thần, thì chúng ta không có gì là có thể hoàn sự. Để nhận được tình yêu này trong sự hoàn hảo, chúng ta cần phải cầu nguyện và xin ơn Chúa Thánh Thần giúp đỡ.
            Cuối cùng, chúng ta cũng nên cầu nguyện cho nhau, cho những người đã xinchúng ta những lời cầu nguyện cho họ và nhất là cho những người cần lời cầu nguyện của chúng ta nhiều nhất.

Reflection
Christ invites us to be perfect as our heavenly Father is perfect.  The perfection here is not referring to becoming "sinless" or to being perfect without any sin, but rather in the context of the Gospel today. The perfection of God lies in the fact that God loves us even when we are His enemies.  
  For every time we break His commandments or go against His will, we are His enemy.  And yet, God loves us all the time.  And He lets His sun rise on the bad as well as on the good.  It means that God loves ALL men, without exception and distinction. This kind of love is something we cannot comprehend because it is not a human love. The Lord invites us to be perfect in loving our enemies.   Man, who is created in the image of God, has engraved in his innermost being the need to love in order to be fulfilled. 
   All the laws and commandments in fact have been summarized into two commandments:  Love God and love your neighbor. This love for our enemies was made possible with the arrival of Jesus Christ, who resurrected and gave his Holy Spirit to us so that we may fulfill the commandments of God.  For by sheer human effort, we cannot even fulfill any one commandment. This is important for us to realize, that even with the best intentions, without the Holy Spirit, nothing is possible. To receive this perfection of love, let us pray and ask for the Holy Spirit!
    Finally, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most. 

No comments:

Post a Comment