Tuesday, December 31, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Gioan 1: 29-34 Thứ Sáu Mùa Giáng Sinh Jan 3, 2014

            Con người chúng ta thường không nhận ra danh tính thực sự của Chúa Giêsu trong khi Ngài thực thi sứ vụ công khai của Ngài. Thánh Gioan tẩy giả hết sức cố gắng kêu gọi mọi người đi theo Chúa Giêsu vì gài là Chúa Cứ Thế. Thánh Gioan  đã thấy Chúa Thánh Thần ngự  trên Chúa Giêsu,  như là dấu chỉ là đấng mà Đức Chúa Cha đã chọn, như là là người Con yêu dấu của Ngài.  Thánh Gioan Tông Đồ tác giả bức thánh thư mà chúng ta được nghe trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Vì sự háo hức mà chúng ta không những chỉ có nhận ra Chúa Giêsu là ai mà thôi, nhưng chính nhờ Chúa Giêsu Kitô mà chúng ta đã trở nên con cái của Thiên Chúa như Gioan nói với chúng ta: "Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta là con Thiên Chúa." Lời tuyên bố đơn giản này là một sự thật mà chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu đầy đủ và đánh giá cao. Là con cái Thiên Chúa là đặc quyền lớn nhất và phẩm giá mà có thể được phân bổ cho con người chúng ta.
            Chúng ta  có tin rằng Thiên Chúa Cha yêu thương Chúa Giêsu, Con của Ngài?  Chúng ta có nghĩ rằng Ngài ấp ủ Chúa Con và chăm sóc cho Ngài? Ch1ng ta có thể tưởng tượng được Ngài đã tữ hào bhư thế nào khi Ngài   Con Thiên Chúa? những gì hoàn hảo nhất  mà Ngài đã mong ước cho Chúa Giêsu? Một mầu nhiệm lớn trong đức tin của chúng ta được làm cái của Ngài. Thiên Chúa là Cha chúng ta và trông nom chăm sóc chúng ta vì Ngài luôn luôn  coi chúng ta như người Con yêu dấu của Ngài. Ngài cũng đã tuôn đổ trên chúng ta rầt nhiều tình yêu thương cũa ngài  cùng một tình yêu thương mà Ngài đã dành cho Chúa Giêsu. Giá trị thực sự của chúng ta trong mắt Thiên Chúa không phải là những gì chúng ta đã làm, nhưng đơn giản Ngài chỉ cần biết chúng ta là ai, là con yêu dấu của Thiên Chúa.
            Chúng ta phải biết luôn luôn ước muốn  làm theo ý muốn của Thiên Chúa, nhưng chúng ta không bao giờ nên nghĩ rằng chúng ta phải được Thiên Chúa ban cho chúng ta những gì mà chúng ta xin. Thiên Chúa ban tự do ban cho chúng ta những gì Ngài thấy chúng ta cần thiết và hữu ích chi chúng ta vì chúng ta là con của Ngài. Thiên đường không phải là một nơi chúng ta có thể mua từ  nơi Thiên Chúa. Đó là một nơi đdon giản mà chúng ta được thừa kế như con cái yêu dấu của Thiên Chúa. Không có gì là lớn hơn sự thật đơn giản này: "Chúng ta là con cái Thiên Chúa."


REFLECTION
People often failed to recognize the true identity of Jesus during his public ministry. John the Baptist desperately tried to call people to follow Jesus for who he was. John himself had seen the Spirit descend upon Jesus, marking Jesus out as God's chosen one, his beloved Son. Another John, the author of the letter we heard today, was eager that we recognize not only who Jesus is, but who we have become because of Jesus. John says to us: "Dearly beloved, we are God's children." This simple statement contains a truth which we will never be able to fully understand and appreciate. dTo be God's children is the greatest privilege and dignity that could be allotted to us human beings.
            Do you believe that God the Father loved Jesus, his Son? Do you think that he cherished him and cared for him? Can you imagine how proud he was of his Son and how he wished only the best for him?  A great mystery of our faith is that in making us his children, God the Father looks upon us and sees within us the person of his beloved Son. He pours out upon us much the same Fatherly affection that he has for Jesus. Our real worth in God's eyes is not what we do, but simply who we are, beloved children of God.
            We should always want to follow God's will, but we should never think that we must earn anything from God. God gives to us freely because we are his children. Heaven is not something that we can buy from God. It is something that we simply inherit as God's beloved children. Nothing is greater than this simple truth: "We are God's children."

No comments:

Post a Comment