Monday, December 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Nhất Mùa Vọng (Luca 10:21-24) Muu2ng Tha1nh Phanxic6 Xaviê



Hôm nay, chúng ta được thấy trong đoạn Tin Mừng củaThánh Luca cho thấy . Sau Chúa Giêsu đã sai bảy mươi hai môn đệ đến các làng mạc và thị trấn để rao giảng Tin Mừng. Họ trở về trong thành công và hoan hỉ.  Sau khi nghe các báo cáo về các việc làm của môn đệ, Ðức Giêsu đã hớn hở vui mừng và nói “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha,    vì đó là điều đẹp ý Cha"  (Lc 10:21).
            Một trong những khía cạnh của sự khiêm nhường lòng biết ơn.  một trong những khía cạnh của sự kiêu ngạo là tự cảm thấy mình không có nợ một ai bất cứ thứ gì.  Để cảm nghiệm được sự biết ơn, Việc đầu tiên chúng ta cần làm là phải tự khám phá ra sự vô nghĩa của chúng ta. "Cảm ơn" là một trong những lời đầu tiên chúng ta thường dạy cho con em của chúng ta. “con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn”   (Lc 10:21).
            Đức Thánh Cha Biển Đức 16,  khi nói về thái độ tôn thờ, ngài đã xác nhận «rằng thờ lạy Thiên Chúa có nghĩa là thừa nhận sự hiện diện của Ngài như là Đấng Tạo Hóa và là Chúa của vũ trụ. Các dấu hiệu của sự thờ phượng , thừa nhận sự vĩ đại của Thiên Chúa được phát sinh ra từ tận đáy lòng của con người chúng ta được đánh dấu nơi toàn thể con người, (...) đảm bảo và chắn chắn rằng Thiên Chúa là phần quan trọng nhất trong đời sống con người của chúng ta với sự nhận thức rằng Thiên Chúa là trung tâm trong cuộc sống của chúng ta  với mục đích làm cho sự tồn tại của con người được trở nên rõ ràng hơn».
             Một tâm hồn nhạy cảm biết cảm nhận và thấy rằng cần phải bày tỏ lòng biết ơn của mình. Đó là cách duy nhất để chúng ta đáp lại tất cả những ân huệ của Thiên Chúa  đã ban cho chúng ta. “Thật vậy, Bạn có gì mà bạn đã không nhận lãnh”(1Co 4:7). Chúng ta phải chắc chắn «tạ ơn Thiên Chúa Cha, qua Con của Ngài, trong Chúa Thánh Thần, bởi vì trong tình yêu tuyệt vời củaNgài đã cho chúng ta Ngài đã có tình thương xót chúng ta, khi chúng ta đã chết trong tội lỗi của chúng ta, Ngài đã đưa chúng ta đến môt cuộc sống với Chúa Kitô, vì thế, trong Thiên Chúa chúng ta có thể là một sáng tạo mới (Thánh Lêô Cả).
            Một cách tốt nhất để chuẩn bị con đường cho Thiên Chúa trong Mùa Vọng này một cách thiết thực  hãy tăng trưởng và sống trong sự khiêm nhường đơn ,  biểt mở rộng tâm hồn của chúng ta để đón nhận những món quà của Thiên Chúa,  và hãy sống trong hy vọng trở thành nhân chứng tốt hơn cho vương quốc của Chúa Giêsu Kitô trong mỗi ngày.


Comment: Fr. Jean GOTTIGNY (Bruxelles, Belgium)  I praise you, Father,
Today, we are reading an excerpt of Chapter 10, of the Gospel after St. Luke. The Lord had sent seventy-two disciples to the towns He intended to visit. And they came back exultant. While listening to the accounts of their doings and exploits, «Jesus was filled with the joy of the Holy Spirit and said, ‘I praise you, Father, Lord of heaven and earth’» (Lk 10:21).  One of the aspects of humility is gratitude. The arrogant one feels he owes nothing to anybody. To feel grateful, we need first to discover our insignificance. “Thanks” is one of the first words we teach our children. «I praise you, Father, Lord of heaven and earth, for you have hidden these things from the wise and learned, and made them known to the little ones» (Lk 10:21).
            Benedict XVI, when speaking of the attitude of adoration, he affirms «that adoring God means recognizing his presence as Creator and Lord of the Universe. The hallmark of worship is, recognizing the greatness of God that arises from the depths of one's heart and marks one's whole being, (…) ensuring that God is the most important part of one's life with the realization that with God at the centre of our lives the purpose of their existence will become clear». A sensible soul feels the need to express its gratitude. It is the only way for us to reciprocate for the divine favors received. «What do you possess that you have not received?» (1Co 4:7). We must certainly «give thanks to God the Father, through his Son, in the Holy Spirit, because in his great love for us He took pity on us, and when we were dead in our sins he brought us to life with Christ, so that in him we might be a new creation» (St. Leo the Great).
 

No comments:

Post a Comment