Monday, December 2, 2013

Suy Niệm bài đọc Thứ Sáu Tuần 34 Thường Niên ( Dan. 6:12-28; )



Khi nào thì mọi sự sẽ đến đượcvới chúng ta một cách tốt lành hơn? Khi  mọi sự tốt lành chiến thắng những cái ác dữ? Con người chúng ta đã đặt hỏi câu hỏi này cả hàng ngàn năm về truớc.  Khi người Do Thái bị áp bức, đô hộ và bách hại bởi  người Antiochus Epiphanes, sự sống còn của nền văn hóa và tôn giáo của họ bị đạt vấn đề, Trong Thị Kiến (giấc mơ) của  Daniel đã cho họ những hy vọng.  Đó là những biểu tượng lạ kỳ,  tất cả các loài động vật kỳ lạ biểu hiểu cho quyền lực thế gian và vương quốc thế trần này. Điểm chính củă cuộc thị kiến là: mặc dù các lực lượng có vẻ áp đảo tràn ngập khắp nới  với sức mạng toàn năng, Nhưng thực thế không phải vậy. Thời gian của Trần thế luôn bị hạn chế; và cuối cùng, súc mạnh của trân gian  sẽ bị đánh bại và Thiên Chúa sẽ  chiến thắng  và ngự trị trên trái đất.  Vì thế, hãy có niềm hy vọng, lòng dũng cảm, sự kiên trì và sau hết, Thiên Chúa sẽ giành lại chiến thắng.
            Chúa Giêsu đã có một lời nhắn tương tự để trả lời cho câu hỏi về thời gian sau hết (viên mãn sau cùng): nhìn xung quanh bạn hãy  đọc các dấu chỉ của thời đại. Tìm những dấu hiệu của sự mới mẻ thay đổi trình tự hiện nay đang qua đi. Không có gì là vĩnh viễn, tất cả mọi thứ đều bị thay đổi qua đi theo thời gian;  ngoại trừ những lời của Chúa! Những gì mà  chúng ta có thể bám víu vào mà không phải những thứ nào khác. Thế giới của chúng ta hôm nay đang thay đổi nhanh chóng không sự chắc chắn, bất ổn và sợ hãi. Rất nhiều điều thuộc về những trật tự cũ đang biến chuyến hiện trường và một thế giới mới đang vật lộn để được sinh ra. Đây là thời điểm kêu gọi chúng ta biết sống trong đức tin để Đức tin của chúng ta được lớn lên, trưởng thành trong sự  trung tín tuyệt vời để những lời của Chúa thực hiện nơi chúng ta. Thiên Chúa sẽ không bao giờ phản bội và bỏ rơi chúng ta, vì Thiên Chúa là đáng hằng có đời và Nước Chúa thật bật diệt..
             LạyThiên Chúa cha vĩnh cửu và hằng sống, xin Chúa giúp cũng cố long tin của chúng con để chúng con biết luôn trung thành với lời Chúa dạy..

Fri 29th Nov 2013 Dan. (7:2-14; Lc. 21:29-33)
34th Week in Ordinary Time
When are things going to get better? When will good triumph over evil? People have been asking that question for thousands of years. When the Jewish people were being persecuted by Antiochus Epiphanes and the survival of their culture and religion was in doubt, the vision in Daniel gave them hope. It is symbolic — all of the weird animals signified earthly powers and kingdoms. The point of the vision: even though these forces seemed overwhelming and all-powerful, they were not. Their time was limited; in the end, they would be defeated and God would reign victorious on the earth. So have hope, courage, and perseverance — God will win in the end!
            Jesus had a similar message in reply to questions about the end-time: look around you and read the signs of the times. Look for signs of newness and change for the present order is passing away. Nothing is permanent; everything changes and passes on — except the words of the Lord! These we can cling to but nothing else. Our world is changing rapidly and there is great uncertainty and fear. So many things that belong to the old order are passing from the scene and a new world is struggling to be born. This is a time that calls for great faith and great fidelity to the words of the Lord. God will never let us down; God is eternal and so is His kingdom.
            Lord, help me be faithful to Your teachings.

No comments:

Post a Comment