Thursday, December 19, 2013

Suy Niệm các bài đọc Ngày 20/12..(Isaiah 7:10-14 Luke 1:26-38)



Qua bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta thấy Thiên Chúa muốn làm những điều tuyệt hảo cho dân của Ngài và cho chúng ta nhưng chúng ta cũng giống như vua Ahaz đã chống lại những việc làm của Thiên Chúa vì chúng ta thiếu sự tin tưởng nơi Thiên Chúa. Đây thường là trường hợp con người quá tự cao, tự đại và quá tư tin nơi mình. Chúng ta luôn có sự đói khát bẩm sinh và luôn luôn mong muốn mọi sự nơi Thiên Chúa, nhưng chúng ta dường như sợ phải gánh lấy những trách nhiệm khi nhận Ngài vào cuộc sống của chúng ta.
 Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận thấy trinh nữ Maria, một cô bé 15 hay 16 tuổi, quá khá khác thường vua Ahaz hay bất cứ người nào trong chúng ta.  Đức Maria đã khiêm tốn, tin tưởng, không một chút do dự, Maria đã vâng nhận ý Chúa để trở thành người mẹ của Chúa Giêsu:: " Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Bên cạnh Chúa Giêsu, cuộc sống và gương sáng của Đức Maria đã làm cho Maria trở thành một nhà thuyết giáo và là một linh hướng vĩ đại nhất mà thế giới này qua bao nhiêu thời đại đã từng được biết đến.
 Bài học về cuộc sống của Đức Maria là bài học duy nhất và là điều cần thiết đối với chúng ta. Khi Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta chính Ngài, khi Ngài muốn làm cho chúng ta, những điều gì đó thật tuyệt vời,  chúng ta phải biết chấp nhận, không từ chối như vua Ahaz đã làm. Thay vào đó, chúng ta nên bắt chước tính khiêm nhu như Đức Maria, chúng ta phải biết sẵn sàng mở rộng lòng trí , tâm hồn và cuộc sống của chúng ta để đón nhận Ngài. Nếu có như thế thì Ngài mới đến vui vẻ và chấp nhận sống và hiện diện với chúng ta. Đó là một điều rất đơn giản và đấy chính là căn bản của người Kitô hữu chúng ta.

REFLECTION
God wants to great things for us but we resist. This is often the case of people in general. We have an inborn hunger and desire for God, and yet we seem to be afraid of assuming the responsibility of receiving him into our lives.
Mary, the virgin, was quite different. Without hesitation, Mary consented to becoming the mother of Jesus, by saying: "I am the handmaid of the Lord. Let it be done to me as you say." Apart from Jesus, Mary's life and example makes her one of the greatest preacher and spiritual director the world has ever known. The lesson of her life is the only lesson that is essential for us. When God wishes to give himself to us, when he wishes to do something marvelous for us, we must not refuse as Ahaz did. Rather, like Mary, we must open our minds, hearts and lives to him. Only then will he come and make himself at home with us. It is as simple as that. This is basic Christianity.

No comments:

Post a Comment