Tuesday, December 3, 2013

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm sau Chúa Nhật thứ Nhất Mùa Vọng (Is, 26:1-6;. Mt 7:21, 24-27)



Chúng ta sẽ phản ứng như thế nào khi mọi thứ sụp đổ trong trong cuộc đời? Nhiều người trong chúng ta đã phải đối mặt với những bi kịch cá nhân những cuộc tranh đấu cho cuộc sống hay gặp toàn những thứ khó khăn về kinh tế, tình cảm..v.v. Chúng ta đang sống trong một thế giới đáng sợ, không ổn định luôn luôn mong chờ những bất ngờ sẽ đến ngay bên cạch cuộc đời của chúng ta. Tiên tri Isaiah Thiên Chúa như là một pháo đài và chắc chắn rằng chúng ta sẽ được bảo vệ an toàn bên trong pháo đài này. Vì Thiên Chúa thì mạnh mẽ hơn tất cả những khó khăn và bất cứ lực lượng tiêu cực nào nơi trần thế.
            Làm thế nào để chúng ta có thể được bước vào pháo đài đó?  Đìều duy nhất nhờ đức tin, nói cách khác là chúng ta phải có sự  tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Thiên Chúa sẽ không bao giờ để chúng ta phải thất vọng nếu chúng đặt niềm tin nơi Ngài. Thiên Chúa giúp chúng ta nhưng Ngài cũng mong muốn và hy vọng sẽ thấy có sự đóng góp một phần của chúng ta. Chúa Giêsu chắc chắn  mạc khải cho chúng ta thấy được những nguyên tắc tinh thần để chúng ta có thể biến đổi và gầy dựng những cá tính riêng biêt về thể xác linh hồn của chúng ta . Chúng ta tìm hiểu,  chúng ta đã được tạo thành bằng những gì,  khi những thách thức và khó khăn đến với chúng ta.  Nếu tôn giáo của chúng ta chỉ có sự cam kết về mặt bề ngoài;  nếu chúng ta đã bằng lòng với những hội luận đạo đức đó thì chúng ta chẳng khác gì đã xây nhà trên cát và sẽ sụp đổ giống như  trong câu chuyện dụ ngôn hôm nay. Nhưng nếu chúng ta đã thực hiện lời dạy của Chúa và đem ra thực hành trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta  có thể sẽ chịu đựng được bất cứ những sự xảy đến trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta cũng sẽ trở thành một tảng đá pháo đài vững chắc có hứng chịu những phong ba, bão tố của cuộc đời!
            Thời gian của chúng ta trên thế giới hôm nay   một khoảng thời gian để chúng ta xây dựng tâm hồn và luyện tập cá tính riêng của chúng ta; chúng ta không nên để lãng phí những cơ hội mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta mỗi ngày để thực hành những gì chúng ta đã được dạy. Lạy Chúa, Chúa tảng đá trụ pháo đài của chúng con nương tụa. Xin giữ vững tâm hồn chúng ta để chúng con có thể chống chỏi được những cơn giống tố trong cuộc đời này.

Thursday 5th Dec 2013 -1st Sunday of Advent (Is, 26:1-6;  Mt. 7:21, 24-27 )
How do we react when everything collapses? Many of us have faced personal tragedy and struggles or economic difficulties. We live in a scary and unstable world and the unexpected is always just around the corner.   Isaiah likens God to a fortress and insists that we are safe and secure within it. God is mightier than any earthly difficulty or negative force. How do we enter that fortress? Only by faith, which is another word for absolute trust. God will never let us down.
God helps us but also expects us to do our part. Jesus revealed to us many spiritual principles that can transform us and build our character and our soul. We find out what we are made of when challenges and difficulties come our way. If our religious commitment has only been superficial — if we have been content with just a lot of pious talk — then we will collapse like the house built on sand in the story. But if we have taken the Lord’s teachings and put them into practice in our daily lives we will be able to withstand anything. We too will become a rock and fortress!
Our time on earth is a period of soul building and character formation — let us not waste the opportunities that are given to us each day to practise what we have been taught. Lord, be my rock and fortress.

No comments:

Post a Comment