Friday, December 20, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luca 1:29-45 Thứ Bẩy 20 tháng 12.



Qua bài tin mừng hôm nay, Nếu chúng ta càng để tâm suy niệm việc về Đức Maria đã vội vàng ra đi và đến thăm Elisabét chị họ mình , chúng ta càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng về sự hiểu biết tinh thần Kitô giáo, mà tinh thần yêu thương luôn luôn sẽ được thấy dưới hình thức phục vụ.  Ngay sau khi Thiên Thần Gabriel ra đi, Đức Maria có thể đã cầu nguyện để ca ngợi và tạ ơn Chúa vì hồng ân vĩ đại mà Đức Maria đã nhận được nơi Thiên Chúa. Nhưng nếu Đức Maria  đã đã thức sự cầu nguyện như thế, thì lời cầu nguyện của Đức Maria  đã sớm thúc đẩy  Đức Maria  ra đi trong vội vàng để đến thăm Elisabét, cho sự mặc khải về thời kỳ mang thai của  Elisabét là một phần thông điệp của thiên thần, điều quan trọng là lời ngợi khen (Magnificat) của Đức Maria không đến với chúng ta như là một phần cầu nguyện riêng tư của Đức Maria, nhưng đó chỉ là một phần trong cuộc viếng thăm bà Elisabét, nơi mà Đức Maria đã sung sướng hạnh phúc để chia sẻ niềm vui của mình với Elisabét, chia sẻ niềm vui của mình với người thân thích
               Trong Tin Mừng, thánh Luca đã không đưa ra một chi tiết nào về cách một phụ nữ non trẻ, có thể thực hiện cuộc hành trình dài hơn 150 cây số đầy nguy hiểm từ Nazareth vùng Galilê đến nhà của Elisabét trong vùng đồi núi của xứ Giu-đê, Câu chuyện đây không phải là để nói tới thành tích của Đức Maria trong việc thực hiện chuyến đi mạo hiểm này, nhưng muốn nói đến tình yêu và hình ảnh niềm vui đang linh hoạt nơi đức Maria. Nếu chúng ta chịu khó để ý, mỗi khi Đức Maria được nhắc đến trong Tin Mừng, chúng ta thấy trọng tâm được chú ý đến không phải là Đức Mẹ, nhưng những người khác và nhu cầu của họ. Đức Maria là hoàn toàn được đặt ngoài trọng tâm của các câu chuyện sự chú ý của mọi người.  Như lời Đức Giáo Hoàng Franxicô đã nói:” Đức Maria thì hoàn toàn chưa bao giờ đã tự nhắc tới mình. Tất cả mọi thứ Đức Maria đã hướng đến người con trai của , cũng như trọn cuộc sống của người con trai của đã hướng vào Thiên Chúa.
               Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết phục vụ người khác một cách háo hức hăng say như Đức Maria đã làm.



Sat 21st Dec 2013 -3rd Sunday of Advent (A)
The more we meditate on Mary’s going in haste to visit Elizabeth, the more we understand the importance of the incident for an understanding of Christian spirituality, which will always be a spirituality of love manifesting itself in some form of service.  As soon as the Angel Gabriel left her, Mary may indeed have taken herself to prayer to praise and thank God for the great grace she had received. But if she did, her prayer soon led her to leave in haste to go to Elizabeth, for the revelation of Elizabeth’s pregnancy was part of the angel’s message, It is significant that Mary’s Magnificat does not come to us as part of her personal and private prayer, but only as part of her visit to Elizabeth where she shared Elizabeth’s joy and shared her own joy with her kinswoman.
            Luke gives no details about how a young woman could suddenly undertake the long and hazardous journey from Nazareth in Galilee to Elizabeth’s home in the hill country of Judea, for the story is not about Mary’s achievement in making the journey but in the love and joy that animated her. Whenever Mary is mentioned in the Gospels, the centre of attention is not Mary herself but other people and their needs. Mary is entirely free from self-centredness. To use Pope Francis’ word: Mary is entirely non-self-referential. Everything points to her son, just as her son's whole life pointed to God.  Lord, teach us to serve others as eagerly as Mary did.


No comments:

Post a Comment