Monday, December 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Vọng (Mt. 8:5-11 )



Quan đội trưởng La mã người dân ngoại đầu tiên mà chúng ta được thấy trong Phúc Âm của thánh Matthew sau sau ba người thông thái ở phương Đông viếng Chúa Giêsu Hài Đồng. Như những người Thông thái Đông Phương, Quan đội trưởng la mã này cũng đã nhận ra rằng Chúa Giêsu là Chúa.  Viên quan đội trưởng la mã đã đạt niềm tin vào uy quyền của Chúa để xin chữa bệnh và cứu sống một người đầy tớ của ông ta.. Ông ta không xin Chúa chửa bệnh hay cứu chữa những người thân trong nhà mà ông ta chỉ xin chúa cứu sống người đầy tớ rẻ tiền của ông ta.
            Viên quan đội trưởng La mã  này không phải chỉ yêu cầu  Chúa chửa bệnh  để xem phép lạ  chữa bệnh của Chúa. hay ông ta yêu cầu những bằng chứng về những phép lạ của Chúa. Thay vào đó, viên Đội trưởng này đã có lòng tin mạnh mẽ trong sự  tín thác, khiêm tốn tin tưởng chắn rằng Chúa Giêsu sẽ làm được điều kì diệu và tốt đẹp cho người tôi tớ ốm đau  của mìn. Chúa Giêsu coi những điếu viên đội trrưởng đã làm cho người tôi tớ của ông ta một đức tin sống mạnh . Đức tin là sự bảo đảm những điều hy vọng, niềm tin của những thứ vô hình, không thấy, không cảm giác (Hb. 11:1). Đó là sự tự tin tưởng về một hay những điều gì đó mà chúng ta không thể kiểm soát được. đó là phép lạ..
            Trong nhiều câu chuyện, chính việc chữa bệnh của Chúa dường như là tậm  điểm trong các phép lạ của Chúa Giêsu.  Trong Tin Mừng hôm nay, tuy nhiên, Chúa Giêsu đã không đặt trọng tâm trong việc chữa lành, hay đúng hơn, Chúa Giêsu đã đặt trọng tâm trong bài học hôm nay là cái  đức tin sâu sắc của Viên quan đội trưởng  người La Mã này. Chúng ta thật sự cần đến nhu cầu chữa bệnh của Chúa  bằng cách nào đây?  Chúng ta cần cứu chữa cơn đau bệnh thể lý đang hành hạnh thân xác chúng ta?  Hay là cần cứu chữa một cơn đau khổ tinh thần, vô hình đang gặm nhấm tâm hồn đau khổ của chúng ta ?  Chúng ta có thể khiêm tốn xin Chúa Giêsu cứu giúp chúng ta?  Chúng ta có tin chắc rằng Chúa sẽ ban ơn phước lành của Ngài cho chúng ta với một đặc ân nào đó tốt lành cho chúng ta?.
            Hãy bắt chước viện đội trưởng người La mã, đặt hết niềm tin tưởng và  trông cậy vào nơi Chúa, cộng với sự rộng lương, biết ơn và yêu thương những người chúng quanh, nhất những người cộng sự viên của chúng ta,  Lạy Chúa, mặc dù chúng con không xứng đáng với tình yêu của Chúa, Nhung Chúng con tin tưởng  với lượng từ bì và lòng thương xót của Chúa, Xin Chúa thương xót chúng con là những tôi tớ yếu hèn của Chúa..

 Mon 2nd Dec 2013  - 1st Sunday of Advent ( Is. 4:2-6; Mt. 8:5-11 )
The centurion is the first Gentile that we see in the Gospel of Matthew after the wise men. Like the wise men, the centurion recognizes that Jesus is Lord.      Even though his servant's illness is severe (paralysis), the centurion strongly believes that Jesus has the power to heal him. The centurion does request to see the healing take place. He does ask for proof. The Roman, instead, trusts humbly and firmly that Jesus will do something good for his servant in need. Jesus sees this as faith. Faith is the assurance of things hoped for, the conviction of things not seen (Hb. 11:1). It is confidence about something that we cannot control.
            In many stories, the healing itself seems central to the episode. Today, however, Jesus puts the focus not on the healing, but rather, on the deep faith of this Roman Am I in need of healing in some way? Is there a physical pain that is causing me to suffer? Is there an invisible struggle that prevents peace from dwelling in my heart? Can I humbly ask Jesus to help me? Do I firmly believe that he will bless me with something good?
Lord, though I am not worthy of Your love, I trust in You. Have compassion on me, Your servant.

No comments:

Post a Comment