Tuesday, December 31, 2013

Suy Niệm Lễ kính thánh Gioan Tông Đồ & Thánh sử. 27/12



Để thực sự hiểu được một người, trước tiên chúng ta phải yêu người đó thật tình và tha thiết. Chính vì tình yêu đó đã cho phép chúng ta nhập vào một trái tim của người khác và hiểu biết người đó được sâu sấc hơn. Tình yêu cho phép chúng ta hoà nhập với người chúng ta yêu và biết rõ người đó từ trong tâm hồn họ hơn.
            Cả hai Thánh Gioan  và Thánh Phêrô  đã đều đến mộ Chúa Giêsu và cả hai cùng thấy những chứng cớ ở bên trong ngôi mộ như nhau,  Nhưng thánh Phêrô đã ra đi với sự bối rối, còn Thánh Gioan đã thấy và đã tin. Theo Tin Mừng thứ tư gọi là Tin Mừng của Thánh Gioan, cho chúng ta biết thì Thánh Gioan chính là người được gọi là "người môn đệ Chúa Giêsu yêu " Tình yêu của Thánh Gioan đối với Chúa Giêsu đã cho phép ông nhập vào sâu vào trong lòng con người Chúa Giêsu. Ông biết Chúa Giêsu, như tình yêu của ông cho phép ông hiểu rõ lòng mình. Và do đó, khi thánh Gioan nhìn vào những bằng chứng đang còn  trong ngôi mộ trống, ông đã hiểu được rằng: Chúa Giêsu đã sống lại.
            Theo một cách khác, Thánh Gioan muốn nói với chúng ta rằng ông và các môn đệ đã thấy "Lời Hằng Sống". Hiển nhiên có thể có những mức độ nhìn thấy và tin tưởng, qua Phúc Âm Thánh Gioan nếu có sự chú ý chúng ta thường xuyên thấy chữ "nhìn thấy" xảy ra trong mối quan hệ với Chúa Giêsu và hành động của Ngài và rồi chúng ta hãy suy ngẫm phản ánh về cách mọi người phản ứng với những gì họ đã thấy. Có thể nói rằng Thánh Gioan chính là tâm điểm của sự tin tưởng trong nhóm các Tông Đồ chung quanh Chúa Giêsu? Có lẽ niềm tin yêu thương hầu như bản năng của Thánh Gioan đã tạo ra sự ổn định cũng sự hỗ trợ cho các môn đệ khác đang ẩn mình trong cái bản chât con người yếu đuối  của họ vào trong những giờ phút quan trọng của những ngày sau khi Chúa đã chết đi và sống lại. Và chính thánh Gioan đã giúp họ lấy lại niếm tin, Cũng vì thế qua Chúa Thánh Thần họ đã có thêm lòng tự tin để loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô đến khắp cùng bờ cõi các nước xa gần.
  Lạy Cha trên trời xin ban cho chúng con được có một đức tin như Thánh Gioan để giúp chúng con có can đảm, có sự tự tin để đem con Chúa và Tin Mừng cứu độ của Ngài đến với thế giới mà chúng con đang sống.

REFLECTION
To really understand a person, you must first love that person. It is love that allows us to enter another's heart and know him from within. Love allows us to enter within the person we love, and knowing him from within, we come to understand the person better.
            John and Peter both saw the same meager evidence within the tomb, Peter left confused. John saw and believed. The fourth Gospel calls John, "the disciple that Jesus loved." John's love for Jesus allowed him to enter into the depths of Jesus person. He knew Jesus, as his love allowed him, from within. And so when John looked at the sparse evidence in the empty tomb, he understood: Jesus was alive.
            Consider our knowledge of someone whom we love deeply. Let us ask ourselves, "did I know this person this well before I loved him?" How deeply would we like to know Jesus? Do we want to know him from within? Then we must do all possible to deepen our love for him

No comments:

Post a Comment