Monday, December 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ Nhất Mùa Vọng (Matthew 15:29-37)



Những sự việc chúng ta được chứng kiến trong bài Tin Mừng hôm nay,  cho chúng ta thấy Chúa Giêsu đã có hai hành động mà cả hai hành động  đó đều được tuân chảy từ những ý thức sâu đậm  của lòng từ bi mà Thiên Chúa đã trao ban cho Ngài. Đám đông đã tụ tập về với Chúa Giêsu họ là những người đang mang tất cả và đủ các thứ bệnh tật như tê liệt, xứt mẻ, đui , câm diếc và tất cả các thử bệnh khác… Họ đến và đặt họ dưới chân của Chúa Giêsu với long tin là Chúa sẽ chữa khỏi tất cả. Họ là những người đau khổ, dau khổ than xác lẫn tinh thần, họ là những người có nhu cầu những ơn lành của Chúa. Trái tim của Chúa đã cho họ, Ngài đã cứu chữa họ và ban cho họ những nhu riêng cần thiết cho mỗi cá nhân, Ngài đã cho họ  sức  khỏe và trọn vẹn. Đám đông đã lại với Chúa trong ba ngày mặc dù bị đói khát thực ăn phần xác,  nhưng họ cảm thấy no đủ trong tinh thần vì họ có Chúa với họ. Họ không than thở với cơn đói hát than xác Nhưng  Chúa đã nhận thấy nhu cầu thân xác của họ và lòng từ bi của Ngài nên ngài đã chủ động tìm cách ban phát của ăn để bồi dưỡng thân xác họ. Ngài biết họ đang đói và nếu Ngài để họ ra về lúc này họ có thể đói xỉu trên đường về..Và do đó Ngài đã vội ra tay để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.cho họ.
            Chúa Giêsu là Tình Yêu và là cha nhân từ, như  hôm nay chúng ta thấy trong khi thi hành sứ vụ công khai của mình. Chúa Giêsu đã nhận thức được nhu cầu của chúng ta như Ngài đã thấy được nhu cầu của đám đông cách đây 2.000 năm. Hôm nay cũng thế, Chúa Giêsu cũng khả năng chữa lành tất cả những bệnh tật nơi chúng ta. ng như 2000 năm trước Ngài đã hiện diện và cùng bước với dân riêng của Chúa trên đất này. Ngài có thể ban cho chúng ta những ơn phúc và những thứ cần thiết cho cuộc sống riêng của mỗi người tuỳ theo nhu cầu riêng của chúng ta, Ngài cũng có thể cứu chúng ta khỏi được tất cả những tội lỗi và những mặc cảm tội lỗi đang khoả lấp đầy dẫy tâm hồn của chúng ta bằng với những niềm vui của sự sống lại của Ngài,  Chúng ta chỉ cần trở lại với Ngài trong niềm cảm tạ và biết ơn, trong tình yêu trong đức tin, luôn luôn mong muốn sức màng  long từ tâm của Ngài sẽ tuân trào trên chúng ta, cũng đem sức khoẻ và niền vui trọn vẹn đến với chúng ta.
            Hôm nay chúng ta đang sống trong Mùa Vọng. Chúng ta phải biết nhớ rằng Chúa Giêsu là Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta, giúp ban cho chúng ta nhưng  nhu cầu vần thiết riêng của chúng ta.

REFLECTION
The incident described in this today's Gospel puts before us two of Jesus' acts, both of which flow from the deep sense of compassion that God has bestowed on him. The crowd that assembled about him had brought their sick, crippled, deformed, blind, mute and those beset with yet other diseases. They laid them at his feet and he cured them all. They were people suffering, people in need. His heart went out to them. He responded to their need, he gave them wholeness and health.
            The crowd had been with him for three days and had had nothing to eat. He then sees their need and his compassion moves him to take the initiative. He knows they are hungry and if he dismisses them now he knows they might grow faint on their way home. And so he moves to satisfy their need for nourishment.
Jesus is as compassionate and as loving today as he was during his public ministry. He is aware of our needs as he was of the crowds' needs 2,000 years ago. Today too, Jesus has the same healing powers he had when he walked this earth. He can provide us with the material blessings we need; he can also deliver us from sin and guilt and fill us with the joy of his risen life. We need only turn to him in thanksgiving, in love and in faith, and his eager, beneficent powers will flow over us, bringing us too wholeness and health.
            We are in the season of Advent. We must remember that Jesus is Emmanuel, God with us, helping us in our need.

No comments:

Post a Comment