Monday, December 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Nhật Mùa Vọng ( Isaiah 2.1-5; Romans 13.11-14; Matthew 24.37-44 )



            Đãbao giờ bạn để chiếc xe máy trước nhà, khoá cổ vào nhà , mười năm phút sau ra cửa nhìn lại thì chiếc xe đã biến mất?.  Hay có bao giờ bạn để lại một chiếc điện thoại I-phone 5s mới tậu vài ngày trên bàn ở quán cà phê, ra ngoài rồi trở lại chiếc điên thoại không cánh mà bay?.
            Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cảnh cáo chúng ta qua câu chuyện  người kẻ trộm. Nếu Ông biết giờ kẻ trộm đến, ông ta và các gia nhân trong nhà chắc chắn sẽ tỉnh táo canh giữ  và sẵn sàng đối phó để bảo vệ tài sản của ông ta khỏi bị trộm lấy mất.. Chúng ta cũng thế, nếu không quên sơ ý,  không canh chứng chiếc xe, hay lơ đãng không giữ chiếc điện thoại quý trong túi mà để khư khư giữa nơi công công mà không biết canh chừng thì chẳng aidám lấy trộm chiếc xe máy hay mượn đõ cái điện thoại mắc tiền mới mua. Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải sẵn sàng và tỉnh thức vì không ai biết được ngày nào giờ nào Ngài sẽ trở lại với chúng ta để đón chúng về nước trời với Ngài. Chúa Giêsu sẽ đến vói chúng ta bất ngờ như tên trộm đến bất thình lình, đến ngay những lúc chúng ta không chuẩn bị , không nghờ và chưa sẵn sàng nhữ những tên ăn trộm nhà nghề. Vì thế chúng ta phải luôn luôn sãn sàng trong đức tin bằng cách luôn luôn cầu nguyện, tham dự thánh lễ, xưng tôi rước lễ và làm những việc lành phúc đức và tất cả những đièu như Chúa thường dạy chúng ta.
             Mỗi năm Hội Thánh dành cho chúng ta những Tuần Mùa Vọng để chúng ta thời gian chuẩn bị cho ngày Chúa Giêsu đến với chúng ta trong cuộc sống con người của chúng ta hàng ngày. Chúng ta phải nhớ rằng Dận Do Thái đã hằng mong muốn hòa bình như thế nào?.
            Tiên tri Isaia hy vọng một ngày nào đó tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ biết giữ Mười Điều Răn, thương quý trong danh dự và tôn trọng lẫn nhau. sau  hết,, còn nhiều hơn thế nữa, họ có thể  biến những gươm giáo của họ thành những mũi cày, đè cùng gia công cày phá đất ruộng hoang và những lữa giáo được trở thành những lưỡi liềm để gặt hái hoa màu của họ trong một cuộc sống thanh bình.
            Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, chắc chắn tất cả chúng ta cũng không còn muốn  nhìn thấy súng đạn, mà chúng ta có thể tìm  cách để biến súng đạn trong thời đại của chúng ta thành những máy móc hữu dụng cho việc chữa bệnh,  biến những xe tăng, đại bác thành những chiếc máy cày khai hoang  ruộng đất, máy bơm nước để giúp việc sản xuất lúa ngô cho dân nghèo đói.  
            Mỗi năm, mùa Vọng mời gọi chúng ta hãy trưởng thành thêm hơn để giống như Chúa Giêsu. Bài Tin Mừng kêu gọi chúng tôi phải biết mang lòng từ bi và sự an bình đến cho những người chúng ta gặp gỡ mỗi ngày. Không ai có thể biết được khi nào Chúa Giêsu sẽ trở lại, nhưng Giáo Hội thúc đẩy chúng ta dùng mỗi ngày Chúa Nhật trong Mùa Vọng làm ngày chuẩn bị và sẵn sàng, sẵn sàng ngay "bây giờ" bằng cách là chúng ta phải biết sống cuộc sống của chúng ta hôm nay cũng giống như cách chúng ta sẽ sống trong ngày Chúa Giêsu đến với chúng ta trong ngày sau hết.


REFLECTION
Did you ever leave your garage door open and have your bike stolen? Or, did you ever leave a new jacket on the ground while you played a game and then find it gone? The Gospel says if we knew a thief was coming, we would stay awake and be ready. But we forget the garage door is open or our jacket is lying under a tree somewhere. In this Gospel Jesus wants to teach us to be ready for all the ways he comes among us every day. Each year the Sundays of Advent give us a time to prepare for Jesus’ coming in our daily lives. We remember how the people of Israel longed for peace. The prophet Isaiah hoped one day all the nations of the world would keep the Ten Commandments and honor and respect one another. Then they could melt their swords and spears and make them into plows for planting crops and pruning hooks to trim their olive trees and grape vines.
Don’t you wish we could find a way to turn our guns into microscopes for science or our bombs into baskets of bread for hungry people?Each year the season of Advent invites us to grow more like Jesus. The Gospels call us to bring compassion and peace to the people we meet each day. No one knows when Jesus will come again, but the Church urges us to make each Sunday of Advent the “now” day, the day we live the same way we would live the day of Jesus’ final coming

No comments:

Post a Comment