Thursday, December 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. (9:35-10:1,6-8 )



Lời tiên tri huyền diệu của Isaiah đã bày tỏ về Đấng Cứu Thế là người sẽ  duy trì và bảo vệ chúng ta như chúng ta đã đọc trong bài đọc thứ nhất hôm nay đã được thực hiện một cách hoàn hảo nơi Chúa Giêsu chúng ta thấy trong bài Phúc Âm hôm nay . Chúa Giêsu như vị  quý khách đẵ đến thăm, Tập hợp mọi người, ban cho họ của ăn phần xác chữa bệnh cho họ các bệnh về than xác lẫn tâm hồn. Chính chúng ta cũng đã có những kinh nghiệm của Chúa Giêsu trong đời sống chúng ta và duy trì chúng ta trong những khoảnh khắc của sự yếu đuối tinh thần cũng như thể xác. Do đó những ân sũng Chúa ban cho, chúng ta phải nghiêm túc với những sứ vụ Chúa Giêsu trao phó cho mỗi người chúng ta.
            Những ai chờ đợi Chúa với những lời này trong tâm trí chắc chắn sẽ trải nghiệm được  hạnh phúc của một Giáng sinh đầy ý nghĩa. Tin tưởng và chia sẻ niềm tin của chúng ta với những người đang bị phân tán, chia ly,  những nguời đang khổ trong tâm hồn, thể xác, chắc chắn sẽ đảm bảo phần thường cho chúng ta. Giáng sinh này, một phần trong phần thưởng Chúa Giêsu  đã cam kết của trong Sách Khải Huyền : "Ðây, chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến, và Ta đem theo lương bổng để trả cho mỗi người tùy theo việc người ấy làm" (KH 22:12)
            Đức tin của chúng ta không được nên để quên và lãng phí. Mùa Vọng, là Mùa chuẩn bị con đường cho Chúa Giáng sinh, là để nhắc nhở chúng ta rằng hạnh phúc cho những người đang chờ đợi Chúa, chúng ta  được bảo đảm qua việc mà chúng ta tích cực chia sẻ đức tin của chúng ta với người khác. Chúng ta có thể thực hiện được điều này  thế nào ?  Mùa vọng chính là chìa khóa cho chúng ta nhận biết rằng  Chính Thiên Chúa đã ban cho Chính Ngài cho chúng ta trong mầu nhiệm Nhập Thể. Emmanuel, lời tiên tri Isaìa nói lên có nghĩa là "Thiên Chúa-ờ cùng chúng ta." Như Thiên Chúa đã ban chính Ngài cho chúng ta Chúa Giêsu, chúng ta cũng phải biết dâng hiến chính mình cho người khác vì danh Chúa Giêsu. Cụ thể chúng ta có thể thực hiện điều này bằng cách chúng ta hãy từ bi trong đức tin như Chúa đã ban cho. Lòng từ bi có nghĩa là đến tới với những người đang đau khổ, những người đói khát công lý,  những người thiếu thốn trong bất cứ một nhu cầu nào cho cuộc sống. Những người chúng ta gặp mặt mỗi ngày  trong khu phố, trong các giáo xứ, tại nơi làm việc, ở trường học, bất cứ nơi nào con người địa chỉ để  liên lạc.
  Lạy Chúa Giêsu, xin hãy khuấy động m hồn của chúng con từ những sự tự mãn khuấy động niềm tin của chúng con để chúng con đưỡc thấy Chúa hành động trong chúng con hôm nay. Hãy cho chúng con lòng dũng cảm để sống và loan báo Tin Mừng của nước Trời trở thành một dấu hiệu tiên tri của Nước Chúa cho thế giớ hôm nay.
==


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. (9:35-10:1,6-8 )
Trong khi suy ngẫm về cuộc sống của chúng ta hôm nay, trong xã hội hiện đại, đôi khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta không khác với dân Do Thái cổ đại trong thời gian của tiên tri Isaia, và cũng chẳng jhác gì như những người đương thời với Chúa Giêsu ở Palestine của thế kỷ thứ nhất. Chúng ta nhu cầu tương tự, có những hy vọng, cũng có niềm thất vọng và tất cả những cái đau khổ trong những mức độ khác nhau như chúng ta đang sống trong các xã hội bị hư hỏng này đang gây ra bởi sự bất hảo, của sự tham lam của chúng ta. Vì đó mà lý do thông điệp của Isaia của Chúa Giêsu Kitô vẫn còn rất nhiềunh hưởng và liên quan đến đời sống của chúng tôi sống tới ngày nay. Hơn nữa, lối sống hiện đại cùng với các giá trị đạo đức tương đối của của con người hôm nay đã đưa đến sự suy giảm ơn gọi đời sống thánh hiến. Trên thực tế, "Lúa chín đầy đồng nhưng Thợ gặt thì thiếu..".
               Có bao giờ chúng ta lắng nghe lời mời của Chúa Kitô để chúng ta trở thành người đồng nghiệp của Chúa Kitô trong công việc xây dựng vương quốc của Nước Trời, nơi mỗi tâm hồn của chúng ta, trong gia đình, giáo xứ, cũng như nơi làm việc của chúng ta trên đất nước của chúng ta? . Thánh Augustinô khi nghe tiếng gọi của Thiên Chúa qua Thánh Ambrose, Augintinô đã phản ứng bằng cách sống một cuộc sống hoàn toàn cho Thiên Chúa và một long phục vụ Giáo Hội của Ngài. Nếu chúng ta cho phép Chúa Thánh Thần m một phần sống trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể hành động theo cách của riêng của chúng ta và  có thể  quyết tâm  hăng say trong việc phục vụ Thiên Chúa như thánh Augustinô đã làm bằng cách thay đổi cuộc sống toàn diện cuộc sống của riêng mình để hiến thân, hy sinh sống cho Chúa và nhân loại. Như mười hai tông đồ được kêu gọi và cũng như 12 chi tộc Israel, là những người đã được Chúa chọn, chúng ta cũng được tập hợp như một trong những thành viên trong Giáo Hội,  tham dự vào sứ mệnh vĩ đại của Chúa Kitô là xây dựng Nước Thiên Chúa.  Chúng ta phải đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa bằng cách sống hằng ngày của chúng ta, bằng cách mà chúng ta đối xử tốt đẹp với tất cả mọi người xung quanh, mọi người trong gia đình , những người thân yêu, và đặc biệt nhất là cách đôi xử tế nhị và thân thiện với những người chúng ta cảm thấy rất khó để yêu?

‘REFLECTION
The magnificently expressed prophecy of Isaiah about the Messiah sustaining us and safeguarding us in today's first reading is fulfilled perfectly in Jesus whom we see in today's Gospel reading visiting, gathering, feeding and healing. We ourselves have had experience of Jesus entering our lives and sustaining us in moments of  spiritual and physical weakness. Thus graced, we must take seriously Jesus' mandate, the closing line of today's Gospel reading: "The gift you have received, give as a gift."
            Anyone who waits for the Lord with these words in mind will certainly experience the happiness of a meaningful Christmas. Believing and sharing our belief with the dispersed, brokenhearted, and wounded, is sure to secure for us, this Christmas, a share in the reward pledged by Jesus in the Book of Revelation and recalled in today's Communion Antiphon: "I am coming quickly and will repay each man according to his deeds."
            Our faith is not to be squandered. Advent, which prepares the way for Christmas, should remind us that happiness for those who await the Lord is secured through actively sharing our faith. How can we accomplish this? Advent gives us a key. did not God give himself to us in the Incarnation? Emmanuel, Isaiah's most celebrated prophecy, literally means, "God-is-with-us." As God gives himself to us in Jesus, we must give ourselves to others in Jesus' name. Specifically, we can accomplish this by being people of compassion in the faith that the Lord does provide. Compassion means reaching out to those who are in pain, to those who hunger for justice, to those in any need whose lives we touch, day in and day out, in the neighborhood, in the parish, at work, in school, wherever human contacts occur.  The Lord provides. This we believe. This we should strive to help others believe as well.

=======


Reflection
As we reflect and think of ourselves now, in our modern society, we realize that we are no different from the ancient Israelites during the time of Isaiah as well as the contemporaries of our Lord Jesus in Palestine of the first century. We have the same needs, hopes, frustrations and we all suffer in different degrees as we live in damaged societies caused by our own imperfections. It is because of this that the message of Isaiah and our Lord are still very much relevant to us living many years after. Furthermore, the modern lifestyle with its relative moral values had resulted in dwindling vocations to consecrated life. Indeed, "The harvest is abundant but the workers are only few".
            Can we hear the invitation of our Lord to be his co-workers in the building of his kingdom in our hearts, our families, our parishes, our workplaces and our country? St. Augustine when he heard the call of God through the person of St. Ambrose, responded by a life of total service to God and His Church. If we allow the Holy Spirit to be a part of our lives, then we may in our own little way be able to participate in God's great undertaking which Augustine did greatly by his life and work. Like the twelve apostles were called and like the 12 tribes of Israel who were chosen, we are being gathered to become the Church to participate in the great mission of Christ and to build the Kingdom of God. How well have I responded to His call by the way I live and the way I treat everyone around me – my family and loved ones, and especially those I find so difficult to love?
 

No comments:

Post a Comment