Tuesday, December 31, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Jan 2, 2014 John 1:19- 28 - Thứ Năm trong Mùa Giáng Sinh



Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta Thái độ khiêm nhường của thánh Gioan Tẩy Giả không phải là một thái độ mà được phổ biến ngày nay. TRong sự khiêm tốn, Thánh Gioan Tẩy Giả  đã không muốn gây uy tín cho chính, ông đã nói rằng ông không phải là Đấng Cứu Thế, cũng không phải Ê-li a và cũng không phải là một iên tri.  Ông đã thú nhận với với mọi người là ông đến chỉ với một mục đích: ông đến để dọn đường cho người khác, một đấng cao cả hơn ông rất nhiều, đến nổi ônt không xứng đáng để xách dép  cho người ấy. Thật là một sự khiêm tốn, sẵn lòng như thế để chấp nhập một vai vế thấp hơn, đơn giản như vậy!

            Thánh Gioan Tẩy Giả thất là con người rất bình dân, khiêm tốn, thành tâm và rộng lượng không hề có sự ích kỷ để giữ những người môn đệ của mình cho riêng mình. Ông hiểu ơn gọi của mình một cách rõ ràng và đầy đủ là việc của ông là đến để dẫn đưa mọi người đến với Chúa Kitô. Là Kitô hữu, chúng ta cũng ơn gọi đó để dẫn dắt người khác đến với Chúa Kitô nhưng không kể công khi chúng ta đã hoàn tất thành công công việc Chúa giao cho.

Làm thế nào để chúng ta có thể đạt được điều này? Có phải Thiên Chúa đã đạt nhiều kỳ vọng và mong đợi quá nhiều nơi chúng ta ?. Hãy coi đó như lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay:

            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp chúng con biết Chúa  khi làm như vậy, Xin cho chúng biết được chính bản thân của chính mình nhiều hơn để cho niềm tự hào không bao giờ cám dỗ được đối với chúng con."



REFLECTION
The attitude taken by John the Baptist is not a popular one. He wants no credit for himself; he says that he is not the Messiah, nor Elijah nor any great prophet. He confesses to only one purpose: he must prepare the way for someone else, someone so much greater than himself, whose sandal straps he is not worthy to unfasten. Such humility, such willingness to take the back seat, such simplicity!
            John the Baptist resisted the temptation to keep his own followers for himself. He understood his vocation fully  to lead others to Christ. As Christians, it is also our vocation to lead others to Christ and not to take credit when we have accomplished something good. What steps can we do to achieve this? Does it seem too much for God to expect of us? Let this be our prayer today: "Lord Jesus, help me to know you and in doing so, know myself more so that pride will offer little temptation to me."

No comments:

Post a Comment