Tuesday, December 31, 2013

Suy Niệm Tin Mừng lễ các Thánh Anh Hài (Thứ Bẩy 28/12)



Hôm nay, bóng tối của thập giá đã bao trùm lên máng Bethlehem. Bóng tối này như đã được các tiên tri báo trước bởi sự ghen tị, thiếu tự tin của con người, vì háu danh vọng và lòng tham không đáy của con người đã không có sự ổn định an toàn. Bóng tối như bao trùm các trẻ em sơ sinh vô tội và với những thở than, van khóc u sấu của các bà mẹ bị mất con, lời ông tiên tri Simeon đã nói lên những dấu hiệu cho thấy những đau khổ như lưỡi dao ssắc bén của số  mệnh đâm sâu vào Trái tim (lòng) của Đức Trinh Nữ Maria, sự đàn áp khốc liệt của vua Hêrốđê đã gây ra sự tàn sát bao nhiều Hài nhi  mới sinh vô tôi và cũng vì thế mà Thánh Giuse  đã phải đưa Đức mẹ và Chúa Giêsu Hài Đồng đi trồn và tỵ nạn ở  miền đất Ai Cập.
            Con Thiên Chúa, Ngôi Lời Hàng sống đã trở nên bé nhỏ để đủ nằm trọn trong chiếc máng cỏ của chiên lừa. Con một của Thiên Chúa thật cao cả đã trở nên một đứa trẻ, non nớt, yếu đuối để Ngôi Lời có thể được hiểu rõ ràng hơn. Bằng với cách này Thiên Chúa dạy chúng ta nên biết yêu thương những con người nhỏ bé, biết yêu những con người yếu kém; và biết tôn trọng trẻ em và nhất là các Thai Nhi chưa sinh. Em bé của làng Bethlehem hướng dẫn cái nhìn của chúng ta hương về tất cả trẻ em đang đau khổ, đang bị lạm dụng (thể xác, lẫn tinh thần) trong thế giới hôm nay,  với các em bé mới sinh ra và  tất cả những em bé chưa sinh, còn trong bụng mẹ. Trong mọi trường hợp, chúng những em bé của Bethlehem, là những người đã lôi cuốn  chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những ngày Giáng sinh này, có được những ánh sánh tình yêu của Thiên Chúa toả sáng cho thế giới của chúng ta hôm nay để chúng ta có thể ôm  trọn tất cả các em  bé thơ .ngây vào lòng chúng ta một cách trìu mến.
            Hôm nay, Chúng ta hãy đạt niềm hy vọng mạnh mẽ vào trong ánh sáng mới của Thiên Chúa Hài Đồng đang bừng sáng lên trong cuộc sống của chúng ta để  chúng ta khẳng định lại niềm tin yêu, niềm hy vọng  lòng lòng bác ái từ tâm của chúng ta..
                                                                                                                                              
The Holy Innocents, martyrs
Today, the shadow of the Cross is already extending over the manger in Bethlehem. It was foretold by the poverty of the stable in which the infant wailed, the prophecy of Simeon concerning the sign that would be opposed and the sword destined to pierce the heart of the Virgin, and Herod's persecution that will cause the death of the Holy Innocent Child-Martyrs and will also make necessary the flight to Egypt.
            The Son of God —the eternal Word— has become small enough to fit into a manger. He became a child, so that the Word could be grasped. In this way God teaches us to love the little ones; to love the weak; respect for children. The child of Bethlehem directs our gaze towards all children who suffer and are abused in the world, the born and the unborn. In all cases, it is the child of Bethlehem who appeals to us. Let us pray these Christmas days, that the brightness of God’s love may enfold all these children.

No comments:

Post a Comment