Monday, December 2, 2013

Suy Niệm bài đọc Thứ Năm Tuần 34 Thường Niên ( Dan. 6:12-28; )



Các bài đọc trong sách Daniel thật là khó hiểu và có thể gây cho người đọc những bối rối và bận tâm. Do đó những lời khuyện dạy sách này khá khó khăn để áp dụng vào trong đời sống thiêng liêng của chúng ta. Nếu chúng ta đặt những câu hỏi thực tế về lịch sử qua một bên, chúng ta có thể đọc và hiều được đoạn sách trong bài đọc hôm nay,  như một câu chuyện dụ ngôn về đời sống Kitô hữu trong một thế giới thù địch. Để rồi sau cùng chúng ta cũng sẽ thấy nhiều vấn để tìm hiểu, như nhiều yếu tố được tìm thấy ở những nơi khác ở đây trong Kinh Thánh. Trước hết, Bài Đọc sách Daniel hôm nay dạy chúng ta một bài học quan trọng trong sự trung thành Thiên Chúa kiên trì trong việc cầu nguyện. Trong một thế giới thù địch, Daniel, người thanh niên trẻ đã trung thành với Thiên Chúa, anh cầu nguyện liên tục và thường xuyên: "anh ta cầu nguyện ba lần một ngày". anh không gây rắc rối, phiền toái và bất công cho ai cả, vì thế anh không cầu nguyện ở nơi công cộng ví luật cấm, nhưng amh cầu nguyện trong căn phòng kín trong nhà riêng của mình: Chúa Giêsu dạy chúng ta phải hãy vào buồng, khóa cửa lại mà cầu nguyện với Cha ngươi, có mặt cả nơi kín ẩn; và Cha ngươi, Ðấng thấu suốt cả nơi kín ẩn sẽ hoàn trả lại cho ngươi (Mt 6:6) .\
            Sự Kiên trì và lòng trung thành của Daniel đã được Thiên Chúa ban thưởng và cứu giúp. Hang sư tử "là một biểu tượng sức mạnh của một thế giới thù địch, hung dữ, một thế giới không phải lúc nào dung túng, tôn trọng giáo lý của Thiên Chúa, mà luôn luôn là một sự de doạ.  Nhưng Thiên Chúa ở giữa thế giới thù địch này để gìn giữ cho chúng ta khỏi phải những sự nguy hiểm, nếu chúng ta biết đặt niềm tin tưởng và phó thác tất cả những gì của chúng ta trong bàn tay của Thiên Chúa giống như Daniel.
            Lạy Chúa, xin Chúa để ý và dõi theo chúng con hướng dẫn chúng con trong ân sủng và hồng ân của Chúa. để khi chúng con gặp phải những nghịch cảnh của thế giới thù nghịch hôm nay,  chúng con biết trung thành với Chúa và biết kiên trì liên tục trong cuộc sống cầu nguyên và đức tin của chúng con.

Thur 28th Nov 2013- 34th Week in Ordinary Time
The Book of Daniel is rather puzzling and difficult to understand. Hence it is quite difficult to apply it to our spiritual life. If we lay aside questions about historical reality, we can read today’s passage, for example, as a parable about the Christian life in a hostile world. We will then find much to learn, as many of the elements here are found elsewhere in Scripture.  First of all, Daniel teaches us an important lesson in fidelity and constancy. In a hostile world he was faithful to God and he prayed constantly and regularly: “He prays three times a day”. He did not antagonize anyone by praying in public: he prayed in the upper room of his own house: Jesus taught us to enter into our own place to pray in secret and our Father who sees in secret will reward us (Mt 6:6).
            Daniel’s constancy and fidelity were awarded by God. The lions’ den is a powerful symbol of a hostile world — a world which does not always tolerate or respect Christianity. But God is in the midst of this hostile world to keep us free from danger.
            Lord, watch over us and guide us with Your grace so that, when the world is hostile, we may be faithful and constant in our life of faith.

No comments:

Post a Comment