Tuesday, December 31, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh 30/12.




Chúng ta hy vọng những gì ?  Phải chăng chúng ta hy vọng những gì mà Thiên Chúa đã đặt trong tâm hồn của chúng ta, đó là sự mong muốn Nước Trời và sự sống đời đời . Niềm hy vọng được lớn lên và tăng trưởng bằng lời cầu nguyện và sự kiên trì. Bà Anna được gọi là một người phụ nữ xuất sắc với niềm hy vọng to lớn là dặt sự kỳ vọng nơi Thiên Chúa sẽ thực hiện tất cả những lời mà Ngài đã hứa. Bà đã được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, Bà đã phục vụ Thiên Chúa mỗi ngày trong Đền thờ, ngôi nhà của Chúa, Phục vụ Chúa trong lời cầu nguyện và nói tiên tri cho những người khác về lời hứa của Chúa là Ngài sẽ đem đến chuộc đến cho nhân loại một Đấng cứu. Bà là một mô hình của sự tin kính cho tất cả những người tín hữu như chúng ta đang lớn lên và tiến đến tuổi già. Tuổi tác và những thất vọng của cuộc sống có thể làm cho chúng ta rất dễ  hoài nghi và thất vọng nếu chúng ta không đặt niềm hy vọng của chúng ta một cách đúng đắn và đúng chỗ  .
            Niềm hy vọng của Anna vào Thiên Chúa và những lời hứa của Ngài đã tăng lớn dần và trưởng thành với tuổi già của bà! không bao giờ ngừng thờ phượng Thiên Chúa trong đức tin và cầu nguyện với niềm hy vọng và trông cậy. Niềm hy vọng và niềm tin của bà vào lời hứa của Thiên Chúa đã thúc đẩy lòng nhiệt thành của bà, sự bất khuất của sự nhiệt tình trong lời cầu nguyện phục vụ dân Chúa.  
            Chúng ta phải làm thế nào để phát triển trong hy vọng? Bằng cách đặt niềm tín thác vào lời hứa của Thiên Chúa , Không ỷ nại vào sức mạnh của riêng chúng ta, nhưng chúng ta phải biết dựa vào sức mạnh trong ân sủng và sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần.  Niềm hy vọng và lòng nhiệt thành của chúng ta nơi Thiên Chúa có được tăng trưởng và phát triển với độ tuổi của chúng ta?
            "Lạy Chúa Giêsu, Xin giúp chúng con không bao giờ ngừng hy vọng trong Chúa tin tưởng vào lời hứa của Chúa. Xin hãy đốt nóng lên lòng nhiệt tình va ước muốn  của chúng con về Nước Trời  làm cho chúng con biết tăng thêm tình yêu Chúa trong lời cầu nguyện, Để chúng con có thể không bao giờ ngừng để dâng lên Chúa những  lời ngợi khen và kính thờ Chúa"

Meditation:
 What do you hope for? The hope which God places in our heart is the desire for the kingdom of heaven and eternal life as our happiness. Hope grows with prayer and perseverance. Anna was pre-eminently a woman of great hope and expectation that God would fulfill all his promises. Filled with the Holy Spirit, she was found daily in the house of the Lord, attending to the Lord in prayer and speaking prophetically to others about the Lord's promise to send a redeemer. She is a model of godliness to all believers as we advance in age. Advancing age and the disappointments of life can easily make us cynical and hopeless if we do not have our hope placed rightly.
Anna's hope in God and his promises grew with age! She never ceased to worship God in faith and to pray with hope. Her hope and faith in God's promises fueled her indomitable zeal and fervor in prayer and service of God's people. How do we grow in hope? By placing our trust in the promises of Jesus Christ and relying not on our own strength, but on the grace and help of the Holy Spirit. Does your hope and fervor for God grow with age?
"Lord Jesus, may I never cease to hope in you and to trust in your promises. Inflame my zeal for your kingdom and increase my love for prayer, that I may never cease to give you praise and worship".

No comments:

Post a Comment