Thursday, December 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mathêu 3-1-12 – Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng A.



Trong một tuần qua chúng ta đã chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh. Rồi sau đó, chúng ta sẽ tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Giêsu, trong khi chúng ta chờ đợi sự  trở lại của Ngài đến với chúng ta trong ngày sau hết  Hôm nay, thánh Matthêu, nói với chúng ta nhiều về sự trở lại của Chúa hơn là nới về ngày sinh của Chúa. Đây chính là điều mà chúng ta đã mong đợi. Thật vậy, tại sao Thánh Mathêu phải tập trung vào sự ra đời của Chúa Kitô? Nếu đó một sự cần thiết, để cho Chúa Kitô được sinh ra một lần nữa, điều này có nghĩa là chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi cho sự cưú chuộc   chúng ta cũng sẽ không được có sư sống lại, ít nhất là trong hy vọng với Chúa Kitô
            Chúa Giêsu đã sinh ra, và chúng ta đang chờ đợi ngày trở lại của Ngài! Điều này chính là thái độ của thánh Gioan Tẩy Giả. tiền thân của Đức Kitô, Thánh Gioan đã không rao giảng về sự ra đời của Chúa Giêsu, nhưng Gioan đến với loài người và ông tiết lộ cho dân Do Thái biết rằng Chúa Giêsu đã đến! Thánh Gioan Tẩy Giả như chính là mô hình của Giáo Hội đã tỏ lộ cho toàn thể thế giới biết về sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô, Ngươì đã đến và đang giữa loài người chúng ta qua Giáo Hội trong Giáo Hội. Thánh Gioan Tẩy Giả thông báo cho tất cả dân Do thái là Đấng Cứu Thế đang ở giữa họ, và đang sống trong số dân riêng của Ngài. Cũng như Giáo Hội công bố cho toàn thế giới về mầu nhiệm con Chúa làm Người nà những mầu nhiệm khác mà chính giáo hội đang cưu mang, nhờ Chúa Thánh Thần
        Tất cả mọi người trong nhân loại sẽ phải được sống lại! Tất cả mọi người phải thay đổi! Con người cũ phải biến đổi được thay thế bằng con người mới!  Thánh Gioan Tẩy Giả nói "Hãy sám hối", Tiên Tri Isaiah kêo gào:” . "Hãy dọn sẵn con đường của Thiên Chúa,  sửa lối cho thẳng để Người đi.," . Chúa Kitô là đường và là sự thật, cuối cùng Chúa cũng xuất hiện trong ánh sáng ban ngày, để giúp con người chúng ta có thể được tiếp cận thường xuyên với Chúa Cha! Gioan Tẩy Giả đã nói: "từ những viên đá vô tri, Thiên Chúa có thể nâng con cái Abraham lên cao ." Đối với những viên đá vô tri vô giác được kêu gọi để trở thành "viên đá sống động" (1 Phêrô 2:5)!   
        Chúng ta đã được rửa tội trong nước. Giờ đây, chúng ta đang chờ đợi phép rửa của chúng ta trong Thánh Thần và lửa. giờ đây, Ngọn lửa này là đã có trong Chúa Thánh Thần, kể từ ngày Lễ Ngũ Tuần (Lễ Chúa Thánh Thần).  Và chúng ta đã nhận được lửa Chúa Thánh Thần vào ngày Chúng ta được lãnh nhận bí tích Thêm Sức để xác nhận chúng ta trong đức tin. Ngọn lửa này  chính  ánh sáng của chúng ta, ánh sáng mà tất cả chúng ta được mời gọi để m "Anh em là ánh sáng của thế gian!" (Mt 5:14) Chúng ta là ánh lửa hồng ánh sáng trong Chúa! Chúng ta phải mang ánh sáng Chúa Kitô đến cho thế giới và nhân loại. Chúng ta phải được tẩy sạch trong ánh sáng lửa, chúng ta phải làm chứng cho đức tin của chúng ta, trước mặt nhân loại con người cho đến khi chúng ta được thanh tẩy trong Máu Chúa Kitô!
        Trong mùa Mùa Vọng, mùa sám hối ăn năn để chuẩn bị đón Chúa Kitô vào dịp Giáng sinh, thánh  Gioan Tẩy Giả khuyên nhủ và cảnh báo cho mỗi người chúng ta : chúng ta "dọn đường Chúa," bằng sự ăn năn , với sự thống hối thực sự  tất cả những tội lỗi của chúng ta trong quá khứ cố gắng sửa đổi để sống theo sự thẳng thắn "theo các đường lối của Chúa", nghĩa là, chúng ta không đi sai lệch con đường Kitô Giáo đích thực trong cuộc sống trong tương lai .
Lạy Chúa là Thiên Chúa của chúng con, không ai trong chúng con đám đứng lên để trách móc Chúa như những người Pharisiêu Saddusiêu, nhưng có lẽ hầu hết trong mỗi người chúng con có thể tìm thấy những dấu vết của một số tệ nạn đang chiếm ưu thế trong tâm hồn và bản thân của chúng con. Niềm tự hào và tự xưng là người công chính của những người Biệt Phái đã hủy hoại cuộc sống tốt của họ. i thế giới của Saddusiêu đã làm cho họ mất đi sự hứng thú trong cuộc sống tương lai. Khi họ đã đi xa (chết) như thế, họ đã từ chối một sự trường tồn và sống lại  trong tương lai sau khi chết. Có thể Maria Mẹ Chí Thánh của Thiên Chúa, người có thể giúp chúng con tự chuẩn bị tốt cho sự xuất hiện của Con mẹ đến với chúng con trong cuộc sống hàng ngày của chúng on.!

Refletion: Sunday 2nd Advent -A
For a week, we have been preparing ourselves for the feast of Christmas. Soon, we will remember the birth of Jesus, as we await his Return at the end of time. Now Saint Matthew, speaks to us more of the Return of the Lord than of his birth. This is to be expected. Indeed, why be focused on the birth of Christ? If it were necessary for Christ to be born once again, this would mean that we would still be waiting for the Redemption and that we would not be already resurrected, at least in hope, with Christ...
 Jesus has already been born, and we await his Return! This is already the attitude of John the Baptist. For the Precursor of Christ did not announce the birth of Jesus, but rather his coming among men: he revealed to Israel He who was already there! John the Baptist is the model of the Church who reveals to the entire world the presence of He who is already there, among men, through and in the Church. John the Baptist announces to all Israel that the Messiah is there, in his people, just as the Church announces to the entire world the presence of the Mystery she bears within her, thanks to the Holy Spirit!
 Everyone must be resurrected! Everyone must change! The old man must disappear and be replaced by the new Man! "Repent," says John the Baptist. "Prepare the way of the Lord, make his paths straight," cried Isaiah. For the true way, which is Christ, must finally appear in the light of day, in order to provide free access to the Father! "I tell you," says John the Baptist, "God is able from these stones to raise up children to Abraham." For these inanimate stones are called to become "living stones" (1 Peter 2:5)! "Even now the axe is laid to the root of the trees," for the figure and the symbol must give way to the perfect reality: the tree, which is the sign of men (cf. Mk. 8:22-26 - see also the homily for the 31st Sunday, year 2004), must be cut and separated from its roots, which are those of sin, in order for it to find new life in the hands of the carpenter of Nazareth (cf. Mk. 6:3)!
 We have already been baptized in water. Now we await our baptism in the Spirit and fire. Now, this fire is already there, with the Spirit, ever since the day of Pentecost. And we have received it on the day of our confirmation in the faith. This fire is that of the Light, the light that all of us are called to be: "You are the light of the world!" (Mt. 5:14) We are fire and light in the Spirit! We must bring light to the world, we must be baptized in light and in fire, we must bear witness to our faith, before the eyes of all, until we are baptized in the Blood of Christ!
 In this holy season of Advent, as we prepare to welcome Christ at Christmas, John the Baptist has words of advice and warnings for each one of us. He advises us to "prepare the way of the Lord," by true repentance of our past sins and a firm resolution to straighten "the ways of the Lord," that is, not to deviate from the true Christian way of life in the future. Please God, none of us deserves the reproaches he addressed to the Pharisees and Sadducees, but most of us perhaps can find traces of some predominant vices in our innermost selves. The pride and self-righteousness of the Pharisees ruined their otherwise good lives. The worldliness of the Sadducees made them lose interest in the future life, until they went so far as to deny any future existence after death
 May the Most Holy Mother of God, who is the powerful Virgin of the Nativity, help us to prepare ourselves well for the coming of her Son into our everyday life!

No comments:

Post a Comment