Trong một
tuần
qua chúng ta đã chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh. Rồi sau đó, chúng ta sẽ tưởng nhớ sự ra đời của Chúa
Giêsu, trong khi chúng ta chờ đợi sự trở lại của Ngài đến với chúng ta trong ngày sau hết Hôm nay, thánh Matthêu, nói với chúng ta nhiều về sự trở lại của Chúa hơn là nới về ngày sinh
của Chúa. Đây chính là điều mà chúng ta đã mong đợi. Thật vậy, tại sao
Thánh Mathêu phải tập trung vào sự ra đời của Chúa Kitô? Nếu đó là một sự cần thiết, để cho Chúa Kitô được sinh ra một lần nữa, điều này có nghĩa là chúng ta vẫn sẽ phải
chờ đợi cho sự cưú chuộc và chúng ta cũng sẽ không được
có sư sống lại, ít nhất là trong hy vọng với Chúa Kitô
Chúa Giêsu đã sinh ra, và
chúng ta đang chờ đợi ngày trở lại của Ngài! Điều này chính
là thái độ của thánh Gioan Tẩy
Giả. Là tiền thân của Đức Kitô, Thánh Gioan đã không rao giảng về sự ra đời
của Chúa Giêsu, nhưng mà Gioan đến với loài người và ông tiết lộ cho dân Do Thái biết rằng Chúa Giêsu đã đến! Thánh Gioan Tẩy
Giả như
chính là mô hình của Giáo Hội
đã tỏ lộ cho toàn
thể thế giới biết
về sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô, Ngươì đã đến
và đang ở giữa loài người chúng ta qua Giáo Hội và trong Giáo Hội. Thánh Gioan Tẩy Giả thông báo cho tất cả dân Do thái là Đấng Cứu Thế đang ở giữa họ, và đang sống trong số dân riêng của Ngài.
Cũng như Giáo Hội công bố cho toàn thế giới về mầu nhiệm con Chúa làm Người nà những mầu nhiệm khác mà chính
giáo hội đang cưu mang, nhờ Chúa Thánh
Thần
Tất cả mọi người trong nhân loại sẽ phải được sống lại! Tất cả mọi người phải thay đổi! Con người cũ phải biến đổi và được
thay thế bằng con
người mới! Thánh Gioan Tẩy Giả nói "Hãy sám hối", Tiên Tri Isaiah kêo gào:” . "Hãy dọn sẵn con đường của Thiên Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.," . Chúa Kitô là đường và là sự thật, cuối cùng Chúa cũng xuất hiện trong ánh sáng ban ngày, để giúp con người chúng ta
có thể được tiếp cận thường xuyên với Chúa Cha! Gioan Tẩy Giả đã nói: "từ những viên đá
vô tri, Thiên Chúa có thể nâng con
cái Abraham lên cao ." Đối với những viên đá vô
tri vô giác được kêu gọi để trở
thành "viên đá sống động" (1 Phêrô 2:5)!
Chúng ta đã được rửa tội trong nước. Giờ đây,
chúng ta đang chờ đợi
phép rửa của chúng ta trong Thánh Thần và lửa. Và giờ đây, Ngọn lửa này là đã có trong Chúa Thánh Thần, kể từ
ngày Lễ Ngũ Tuần (Lễ Chúa Thánh Thần). Và chúng ta đã nhận được lửa Chúa Thánh Thần vào ngày Chúng ta
được lãnh nhận bí tích Thêm Sức để xác nhận chúng ta trong đức tin. Ngọn lửa này chính là ánh sáng của chúng ta, ánh sáng mà tất cả chúng ta được mời gọi để làm "Anh em là ánh sáng của thế gian!" (Mt 5:14) Chúng ta là
ánh lửa hồng và là ánh sáng trong Chúa! Chúng
ta phải mang ánh sáng Chúa Kitô đến cho thế
giới
và nhân loại. Chúng ta
phải được tẩy sạch trong ánh sáng và lửa,
chúng ta phải làm chứng cho đức tin
của chúng ta, trước
mặt nhân loại con người cho đến
khi chúng ta được thanh tẩy trong Máu Chúa Kitô!
Trong mùa Mùa Vọng, mùa sám hối ăn năn để chuẩn bị đón Chúa Kitô
vào dịp Giáng sinh, thánh Gioan Tẩy Giả khuyên
nhủ và cảnh báo cho mỗi người
chúng ta là : chúng ta "dọn đường Chúa,"
bằng sự ăn năn , với sự
thống hối thực sự tất
cả những tội lỗi của chúng ta trong quá khứ và cố gắng sửa đổi để sống theo sự thẳng thắn "theo các đường lối của Chúa", nghĩa là, chúng ta không đi sai lệch con đường Kitô Giáo đích thực trong cuộc sống trong tương lai
.
Lạy Chúa
là Thiên Chúa của chúng con, không ai trong chúng con đám đứng lên để trách móc Chúa như những người
Pharisiêu và Saddusiêu, nhưng có lẽ hầu hết trong mỗi người chúng con có thể tìm thấy những dấu vết của một số tệ nạn đang chiếm ưu
thế trong tâm hồn
và bản thân của chúng con. Niềm tự hào và tự xưng là người công chính của những người Biệt Phái đã hủy hoại cuộc sống tốt của họ. Cái thế giới của Saddusiêu đã làm cho họ mất đi sự hứng thú trong cuộc sống
tương lai. Khi họ đã
đi xa (chết) như thế, họ đã từ chối một sự trường tồn và
sống lại trong
tương lai sau khi chết. Có thể Maria Mẹ Chí Thánh của Thiên Chúa, là người có thể giúp chúng con tự chuẩn bị tốt cho sự xuất hiện của
Con mẹ đến với chúng con trong cuộc sống hàng ngày của
chúng on.!
Refletion: Sunday 2nd Advent -A
For
a week, we have been preparing ourselves for the feast of Christmas. Soon, we
will remember the birth of Jesus, as we await his Return at the end of time.
Now Saint Matthew, speaks to us more of the Return of the Lord than of his
birth. This is to be expected. Indeed, why be focused on the birth of Christ?
If it were necessary for Christ to be born once again, this would mean that we
would still be waiting for the Redemption and that we would not be already
resurrected, at least in hope, with Christ...
Jesus
has already been born, and we await his Return! This is already the attitude of
John the Baptist. For the Precursor of Christ did not announce the birth of
Jesus, but rather his coming among men: he revealed to Israel He who was
already there! John the Baptist is the model of the Church who reveals to the
entire world the presence of He who is already there, among men, through and in
the Church. John the Baptist announces to all Israel that the Messiah is there,
in his people, just as the Church announces to the entire world the presence of
the Mystery she bears within her, thanks to the Holy Spirit!
Everyone
must be resurrected! Everyone must change! The old man must disappear and be
replaced by the new Man! "Repent," says John the Baptist.
"Prepare the way of the Lord, make his paths straight," cried Isaiah.
For the true way, which is Christ, must finally appear in the light of day, in
order to provide free access to the Father! "I tell you," says John
the Baptist, "God is able from these stones to raise up children to
Abraham." For these inanimate stones are called to become "living
stones" (1 Peter 2:5)! "Even now the axe is laid to the root of the
trees," for the figure and the symbol must give way to the perfect
reality: the tree, which is the sign of men (cf. Mk. 8:22-26 - see also the
homily for the 31st Sunday, year 2004), must be cut and separated from its
roots, which are those of sin, in order for it to find new life in the hands of
the carpenter of Nazareth (cf. Mk. 6:3)!
We
have already been baptized in water. Now we await our baptism in the Spirit and
fire. Now, this fire is already there, with the Spirit, ever since the day of
Pentecost. And we have received it on the day of our confirmation in the faith.
This fire is that of the Light, the light that all of us are called to be:
"You are the light of the world!" (Mt. 5:14) We are fire and light in
the Spirit! We must bring light to the world, we must be baptized in light and
in fire, we must bear witness to our faith, before the eyes of all, until we
are baptized in the Blood of Christ!
In
this holy season of Advent, as we prepare to welcome Christ at Christmas, John
the Baptist has words of advice and warnings for each one of us. He advises us
to "prepare the way of the Lord," by true repentance of our past sins
and a firm resolution to straighten "the ways of the Lord," that is,
not to deviate from the true Christian way of life in the future. Please God,
none of us deserves the reproaches he addressed to the Pharisees and Sadducees,
but most of us perhaps can find traces of some predominant vices in our
innermost selves. The pride and self-righteousness of the Pharisees ruined
their otherwise good lives. The worldliness of the Sadducees made them lose
interest in the future life, until they went so far as to deny any future
existence after death
May the Most Holy Mother of God, who
is the powerful Virgin of the Nativity, help us to prepare ourselves well for
the coming of her Son into our everyday life!
No comments:
Post a Comment