Wednesday, December 11, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mathêu 11:16-19- Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng.



Suy Niệm Tin Mừng Mathêu 11:16-19- Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng.
Có một số người trong chúng ta cố tìm và moi móc cho ra tất cả những lỗi lầm, tội lỗi của người khác trong tất cả mọi thứ. Họ không bao giờ hài lòng với những bộ phim họ xem và họ không bao giờ hài lòng với các món ăn họ được ăn. Khi nói đến tôn giáo họ cũng không bỏ qua cái tinh thần hay phê phán của họ, vì họ nghĩ họ là những người rất quan trọng..
            Trong bài Tin Mừng hôm nay cho thấy rằng Chúa Giêsu đã thất vọng đối với những người như vậy. Nếu những người có đầu óc phê phán mà biết khiêm tốn và cởi mở chính bản thân mình cho sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, họ sẽ thấy được ý nghĩa cả hai: bài rao giảng của Gioan Tẩy Giả sứ điệp vui mừng về sự cứu rỗi của Chúa Giêsu. Tinh thần bài rao giảng về sự ăn năn sám hối của thánh Gioan Tẩy Giả sẽ dẫn họ đến niềm vui mừng, hy vọng của sự tha thứ mà Chúa Giêsu đã công bố.
            Một trong những vai trò của Thánh Gioan là chuẩn bị cho việc Chúa Giêsu sẽ đến, được mô tả cũng giống như nỗi buồn của người tội lỗi đang được chuẩn bị cho một cuộc sống Kitô hữu mới. Khi tội lỗi của chúng ta được rửa sạch, chúng ta sẽ được tràn ngập với tình yêu của Thiên Chúa. Thiên Chúa ở trong chúng ta, như Ngài hiện diện trong đền thờ. Niềm vui thực sự của chúng ta tiếng vọng của cuộc sống nơi Thiên Chúa đang ở trong chúng ta.
            Trong Mùa Vọng này, chúng ta hãy cùng để tâm suy niệm về chân lý của niềm tin đó là Thiên Chúa hằng luôn yêu thương thế gian, thương đến nỗi đã ban cho loài ngưòi chúng ta người Con duy nhất của Ngài Chúa Giêsu, là Đấng Cứu Thế của chúng ta. Sự khôn ngoan cho chúng ta biết rằng đây là một mệnh đề, không phải là để đau buồn, nhưng để được vui mừng hân hoan, bởi vì Thiên Chúa đến làm người như chúng ta, Ngài đến để chuẩn bị và ban cho chúng ta môt nơi trong Nước Trời. Một cơ hội được Thiên Chúa đặt trước chúng ta. Chúng ta không nên hiểu sai về Chúa Giêsu hay những điều Ngài đã dậy. .
            Như chúng ta thấy trong Tin Mừng hôm nay, Thật khó khăn cho những người thời đó nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai. Cũng thật đáng buồn cho chúng ta, vì trong thời buổi hiện tại, đây cũng có thể là một thách thức cho chúng ta để nhận ra Chúa Kitô hôm nay. Nếu chúng ta để cho tâm hồn của chúng ta bận rộn trong công việc làm ăn hằng ngày mà không nhận ra được Chúa với con mắt của tâm hồn chúng ta, Thì đó sẽ là một mất mát rất lớn đối với chúng ta. Lạy Chúa là Thiên Chúa của chúng con, Xin giúp chúng con biết nhận ra Chúa trong những công việc thướng ngày của chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con những ân sủng để cúng on được thấy và nhận ra Chúa luôn luôn trong tất cả mọi người trong tất cả mọi thứ xung quanh chúng con..

REFLECTION
There are some people who find fault with everything. They are never pleased with the movies they see and they are never satisfied with the dinners they eat. When it comes to religion they do not abandon their critical spirit. 
            Today's Gospel suggests that Jesus was frustrated with such people. If these critical minded people had humbly opened themselves to the wisdom of the Spirit, they would have seen the meaning both of the preaching of John the Baptist and the joyous message of salvation of Jesus. The spirit of repentance preached by John the Baptist leads to the joy of forgiveness proclaimed by Jesus. John's role was one of preparation for the coming of Jesus just as sorrow for one's sin is a preparation for full Christian living. When our sins are washed away, we are flooded with the love of God. God dwells within us as in a temple. Joy is truly the echo of God's life within us.
            During this season of Advent, let us reflect on the truth that God so loved the world that he sent his only Son to be our Savior. Wisdom tells us that this is a clause, not for grief, but for joy, because the God-man came to provide a place for us in the kingdom of heaven. The opportunity is laid before us. Let us not misinterpret Jesus or the words he speaks.
            As we see in the gospel today, it was difficult for the people then to recognize Jesus as the Messiah. Sadly, it can also be quite a challenge for us to recognize Christ today. If we keep our minds at work and fail to recognize the Lord with the eyes of our hearts, it would be such a big loss for us.
            My Lord, help me to recognize you in my daily comings and goings. Grant me your grace to see and recognize you always – in every person and in everything around me.

No comments:

Post a Comment