Friday, November 27, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 34 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 34 Thường Niên
Những lời của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay có ý là để nhắc nhở, thức tỉnh tâm hồn chúng ta để chúng ta biết dành thời giờ hướng về những các sự kiện thực tế trong cuộc đời con người của húng ta là sự sống cái chết. Chúa Giêsu không đòi hỏi chúng ta phải lờ hay coi thường cuộc sống ở thế gian, nhưng Ngài luôn nhắc nhờ và mong muốn chúng ta phải biết ước tính và định giá cho cuộc sống hiện tại của chính mình vì những gì chúng ta đang sống chỉ một khoảng thời gian tạm bợ hay quá cảnh, vì thế chúng ta phải biết dùng cho đúng với ý nghĩa và những gì mà Thiên Chúa đã tạo dựng ra và ban cho chúng ta, Nếu làm được như thể thì chúng ta sẽ kiếm được con đường dẫn cho chúng ta tới ngôi nhà vĩnh viễn ở trên Trời của chúng tôi. Nếu chúng ta có một cái nhìn chân thành trong những hành động của chung ta hàng ngày, chúng ta sẽ không bao giờ phải lo sợ cho ngày phán xét, và phải lo lắng bối rối trước toà phán xét của Cúa Kiô..
            Sự thử thách cho những người Kitô hữu chúng ta phải tiếp tục sống, biết tin tưởng và đặt niềm hy vọng vào trong tình yêu vô biên của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Việc này không phải là việc dễ dàng để thực hiện trong những ngày hiện tại mà chúng ta đang sống;  những thách đcủa cuộc sống hàng ngày, những cám dỗ sự hấp dẫn, cám dỗ trong cuộc sống những tật xấu đang mạnh mẽ lấn áp tâm hồn của chúng ta. Thế giới gian trá này đang tìm cách để lấp đầy tâm hồn chúng ta với những thần tượng ảnh hưởng xấu của xã hội vao ngay trong vị trí của Thiên Chúa đấng hằng yêu thương.
            Chúng ta hãy cầu xin cho những hồng ân và ân sủng Chúa ban cho trong Mùa Vọng, bắt đầu vào ngày mai, sẽ giúp chúng ta chịu đựng và kiên trì ngay cả những khi chúng ta đang phải đối đầu với những thách thức, cho đến khi chúng ta thấy Thiên Chúa như chíng Ngài là tình Yêu.

REFLECTION
Jesus tells us to "Be on guard lest your spirits become bloated with indulgence and drunkenness… the great day will suddenly close in on you like a trap."
Life is in constant change. As human beings, we are open to physical and emotional harm. We are vulnerable to pain and dangers. That is why we have to be always on guard. We may get heart attacks if we do not watch our diet. We lose our belongings if we become careless with our things. We lose friendships if we ignore the signs of a deteriorating relationship. We lose God's presence in our lives if we are more concerned on worldly cares of material wealth and power. When we enmesh ourselves to worldly indulgences, we alienate ourselves from God’s loving and saving power. We live sinful lives. We lose the chance of eternal life of peace and bliss with God. Our faith in Him is weakened.
Christ urges us to pray. He said, "Pray constantly for the strength to escape whatever is in prospect." Praying is communicating to God. It deepens our faith and relationship with God. It gives us the power to "escape" dangers and threats to our lives. Praying leads us to God's loving arms. It helps us to be on the watch on things that might lead us away from Him.
We never know when Judgment Day will be. It will come unexpectedly like a trap. Therefore, we have to be prepared all the time. Each day should be lived in God's loving presence, following His will and loving others.


No comments:

Post a Comment