Saturday, November 14, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 32 Thường Niên.

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 32 Thường Niên.
Đã có bao giờ chúng ta đã giúp ai một việc gì đó, mà người đã đó không bao nói  một lời cám ơn?. Có bao chúng ta phải ngạc nhiên khi chúng ta không ngờ được là đã được "cảm ơn" nơi một người mà chúng ta không nghĩ ra vaw không thể ngờ được?  Đó là trường hợp đã xảy ra trong việc chín trong  nhóm mười người phong hủi đã được Chúa Giêsu chữa lành..: Chúa Giêsu nghĩ rằng ít ra chín người cùi do thái kia sau khi đã đươc Chúa chữa cho lành sạch bệnh phong hủi sẽ ca tụng Thiên Chúa và cám ơn Ngài. Nhưng có điều rất ngạc nhiên là chỉ có một người vô đạo, là người Samaritano  đã trở lại để cám ơn Thiên Chúa sau khi thấy mình đã được cứu chữa và đã được ơn Chúa tẩy xoá tội lỗi.
Đôi khi chúng ta cũng giống như một trong chín người do thái, phong cùi, quên cảm ơn Chúa vì những ơn lành, chúng ta đã nhận được nơi lòng nhân hậu, và yêu thương của Ngài? Quên đọc kinh cầu nguyện trước khi ăn, quên cảm tạ Thiên Chúa vào cuối ngày? Quên bày tỏ sự biết ơn Thiên Chúa vì tất cả vẻ đẹp xung quanh chúng ta: ". Trái đất đầy sự tốt lành của Chúa" như ánh bình minh, sự huy hoàng của mặt trăng tròn, màu xanh tươi mát của những cánh đồng lúa phì nhiêu ... (Thi Thiên 33: 5) Và nếu như đó chỉ là một việc tầm thường chẳng hạn như được quá giang xe một đoạn trong một chiều vừa đổ mưa?,  hay là khi nhận được một món quá thật là bất ngờ, hay có thể là khi được thưởng thức một tách cà phê với một người bạn thân, hay là khi đón nhận được nụ cười của đứa bé trong gia đình?
Bao nhiêu chúng ta đã được quên ơn cha mẹ của chúng ta, những thầy cô và những người láng giềng tốt bụng? “Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con không bao giờ “quên” trong việc nhận ra sự tử tế và lòng thương xót yêu thương của Chúa. Xin lấp đầy trái tim của chúng con với lòng từ bi và biết cảm tạ, và giải cứu chúng con thoát  khỏi cái sự vô ơn và bất bình. Xin Chúa giúp ban phúc lành cho chúng con để chúng con luôn có một trái tim biết ơn và biết cám ơn trong mọi hoàn cảnh. "

REFLECTION
How often has one experienced doing a good deed to someone and never getting a simple "thank you" in return? Has one been surprised by an unforeseen "thank you" from an unexpected source? Such is what happened in the incident of the ten lepers: Jesus expected some kind of gratitude from the nine other lepers he had cured, and was surprised that it was the Samaritan who came back to express his appreciation.
Are we sometimes like one of the nine lepers, forgetting to thank the Lord for all the graces we have received from His goodness? Forgetting to pray before partaking food, forgetting to thank God at the end of the day? Forgetting to express appreciation for all the beauty around us: the breaking of dawn, the splendor of the full moon, the refreshing green of rice fields... "The earth is full of the goodness of the Lord." (Psalm 33:5) And how about little things like catching a ride at the height of pouring rain, coming upon an unexpected bargain, enjoying a cup of coffee with a dear friend, coming home to a baby's smile, a daughter's hug, finishing an assignment just before deadline! 


No comments:

Post a Comment