Wednesday, November 4, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 31 Thường Niên



    Làm thế nào một người quản lý không ngay thẳng, trung thực có thể lại là một người gương mẫu tốt? Chủ đích của bài dụ ngôn này có ý nghĩa gì? Ở đây, chúng ta thấy một người quản lý bất lương được khen sự khôn ngoan của anh ta. Một người khôn ngoan là một người biết nắm những cơ hội quan trọng với độ phân giải và tầm nhìn xa. Có lẽ trong bài dụ ngôn này, Chúa Giêsu đã cố để nói với những người nghe biết rằng có điều gì đó quan trọng trong trường hợp của người quản lý hơn so với sự thâm hụt và lũng đoạn tài sản. Có lẽ Chúa Giêsu đã muốn nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có thể ngăn chặn được sự thâm hụt, hay khủng hoảng tinh thần của chúng ta bằng những bài tập của đức tin và việc nhìn xa hơn. Nếu những người Kitô hữu chúng ta chỉ biết đặt cái tầm nhìn xa và sức lực của mình trong những vấn đề tâm linh nhiều hơn là những việc làm cho các vấn đề trần gian, thì có lẽ thế giới này sẽ thực sự là một nơi tốt đẹp hơn. Tâm hồn của chúng tôi tang trữ những gì nhiều nhất?
Hãy cầu xin Chúa, để Chúa ban ơn cho chúng ta để chúng ta biến thành những người quản lý khôn ngoan và trung thành.
            Lạy Chúa Giêsu, tất cả chúng ta có là một món quà, ân sũng nơi Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết quản lý tốt thời gian, tài chính và của cải của chúng con. Xin giúp chúng con luôn luôn nhớ rằng những gì chúng con đang là do Chúa ban, và giúp chúng con biết quảng đại để dâng lạì cho Chúa.  Xin Chúa giải thoát chúng con khỏi mọi sự tham lam và chiếm hữu, và ban thêm cho chúng con có được tấm lòng quảng đại đối với những người khác. Amen

REFLECTION
How can a dishonest steward possibly be a good example? What's the point of this parable? Here we see a dishonest steward commended for his shrewdness. A shrewd person is one who grasps a critical situation with resolution and foresight. Perhaps Jesus was trying to tell his listeners that there was something more critical in the steward's situation than a simple financial crisis. Perhaps Jesus has been reminding us that we can avert spiritual crisis through the exercise of faith and foresight. If Christians would only expend as much foresight and energy in spiritual matters as much as they do to earthly matters, then perhaps the world would indeed be a better place. What does our heart treasure most? Pray to the Lord for the grace to be a wise and faithful steward.
Jesus, all we have is a gift from you. Help us to be a good steward of our time, finances, and possessions. Help us to always remember that what we have, we offer back to you. Please free us from greed and possessiveness, and fill us with generosity towards others. Amen.

No comments:

Post a Comment