Wednesday, November 4, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 31 Thường Niên



Ca dao Việtnam chúng ta câu :"Có tiền mua tiên cũng được... " Điều này là hoàn toàn đúng, nếu xét rằng hầu hết mọi người chúng ta cố gắng để tích lũy tiền bạc và sự giàu có trong cuộc đời của chúng ta, nghĩ rằng của cải này sẽ giúp chúng ta an tâm hơn cho cuộc sống tương lai của con cháu... Tiền của thật sự nó không phải là sự ác. Khi tiền của được sử dụng đúng cách, đúng mục đích thì nó có thể làm được nhiều điều tốt đẹp. Cách chúng ta cư xử và sử dụng số tiền đó sẽ xác định được việc chúng ta đang kiểm soát sự giàu có của chúng ta hay là việc chúng ta đang bị sự giàu có, tiền của này đang kiểm soát chúng ta.
            Chúa Giêsu không lên án việc chúng ta sử dụng tiền của. Nhưng trong thực tế, Ngài vẫn luôn khuyến khích việc sử dụng tiền bạc miễn là nó được dung một cách khôn ngoan và thực hiện cho những việc tốt lành. "Khi chút ít mà trung tín, thì nhiều cũng mới trung tín; khi chút ít mà đã bất lương, thì nhiều, cũng bất lương.  Vậy nếu nơi tiền của bất lương, các ngươi không trung tín, thì của chân thật ai nào sẽ ký thác cho các ngươi? (Lc 16: 10-11). Rõ ràng, Chúa Giêsu coi tiền như là một phương tiện hơn là sự kết thúc. Chúng ta đều là những người quản lý của những ân sủng sự giàu có mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Chúng ta phải biết sử dụng những món quà này để giúp chính mình và những người khác có thể có được những thứ "của cải chính đáng" mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta ở trên thiên đường.
            Kho báu của chúng ta và quyền thừa kế là phải là sự hiệp nhất trong Đấng Tạo Hóa của chúng ta.  Tâm hồn của chúng ta phải luôn luôn được đặt vào sự hiệp nhất với Thiên Chúa mà không phải đạt trên những thứ của cài vật chất của thế giới này, Có gì thường được xem là quan trọng trong thế giới này không phải là những thứ mà Thiên Chúa muốn. "chúng ta không thể vừa phục vụ cho Thiên Chúa, vừa làm nô lệ cho tiền bạc" (Lc 16: 13). Chúng ta nên chọn những gì?

REFLECTION  Saturday 31st Ordinary
We're all familiar with the saying, "Money makes the world go `round." This is quite true, considering that most people try to accumulate money and riches in their lifetime, thinking that these will give them security and peace of mind. Money by itself is not evil. When used properly, it can do a lot of good. It is how we treat and use money that determines whether we control our wealth or we allow it to control us.
Jesus himself doesn't condemn the use of money. In fact, he encourages its use as long as it is wisely done and for the good. "The man who can be trusted in little things can be trusted in great; the man who is dishonest in little things will be dishonest in great" (Lk 16 : 10). Obviously, Jesus considers money ("little [basic] things") more as a means than as the end. We are all stewards of the gifts and riches that God has given us. We have to use these gifts to help ourselves and others to obtain the "genuine riches" that God has prepared for us in Heaven.
Our true treasure and birthright is to be united with our Creator. Our hear t should always be set on being united with God and not on the material things of this world. What's usually considered important in this world is not what God wants. "You cannot be the slave both of God and of money" (Lk 16 : 13). What do we choose?

No comments:

Post a Comment