Monday, November 16, 2015

Suy Niệm thứ Hai Tuần 33 thường Niên B

Suy Niệm thứ Hai Tuần 33 thường Niên B
Trong cuôc sống con người của chúng ta, đôi khi chúng ta cảm thấy là rất khó để trung thành với con đường của Thiên Chúa hướng cho chúng ta đặc biệt là khi chúng ta đang phải đối diện với nhiều thử thách và cám dỗ trong một xã hội với nền văn hóa chủ chủ trương cá nhân, sống buông thả, ích kỷ. Con người chúng ta có vẻ thú vị, và luôn luôn có sự thôi thúc mãnh liệt để làm sao có thể được giống như mọi người khác.
Như dân Israel đã phải đối mặt với những thách thức này qua sự đô hô và ảnh hưởng nền văn hoá của người Hy Lạp, và nhiều người đã xuôi tay. Đế vương Antioches Epiphanes đã làm hết sức mình để tiêu diệt đạo Do Thái và văn hóa của người Do thái, nhưng hầu hết dân Do thái vẫn luôn biết cương quyết và trung thành với Thiên Chúa của họ. Cuối cùng họ đã thắng.
Qua bài Tin Mừng chúng ta đã chứng kiến cảnh một người mù và tàn tật thường xuyên bị xã hội kinh bỉ. Nhưng anh đã có cái nhận thức và nhìn sâu sắc vào Chúa Giêsu. anh chào đón Chúa bằng một danh hiệu là Đấng Kitô, Chúa cứu thế, con vua David - và viớ long tin anh ta đã xin Chúa cứu chữa cho anh ta, Anh ta đã kiên trì và đầy đức tin, vì vậy Chúa Giêsu chữa cho anh ta được sáng mắt., không phải chỉ sáng mắt nhìn được cảnh vật bên ngoài, mà anh còn sáng cả đôi mắt tâm hồn nữa.
 Chúng ta không thể cho phép người khác hoặc xã hội của chúng ta bịt miệng, ngăn cản và dập tắt ngọn lửa đức tin của chúng ta để đến với Chúa  như anh mù. Sự trung tín, và kiên trì là đức tính mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống đạo của chúng ta, chúng ta sẽ không bao giờ hối tiếc vì nhờ các đức tính đó mà chúng ta sẽ được ân sủng và cái nhìn sâu sắc trong đức tin hơn..
Lạy Chúa, giúp chúng con biết kiên trì và trung thành với con đường của Chúa..

Reflection (SG)
Sometimes it is difficult to remain faithful to the path of the Lord when we are faced with the many temptations present in our culture. They seem exciting, and there is always the strong urge to be just like everyone else. The people of Israel faced this challenge from their Greek rulers, and many gave in. Antioches Epiphanes did his best to wipe out Jewish religion and culture, but most of the people remained firm and faithful. In the end they were victorious. Today it is so important not to be seduced by the many possibilities that are offered to us, nor to be bullied by those who would force us to abandon our spiritual path. We will never lose by being faithful to God. Today it is so important not to be seduced by the many possibilities that are offered to us, nor to be bullied by those who would force us to abandon our spiritual path. We will never lose by being faithful to God.
The blind and disabled were often looked down upon in ancient society. The blind beggar by the side of the road had no status or honour. His requests to see Jesus were met with stern rebukes and orders to keep quiet. But despite being blind, he had insight into the identity of Jesus.  He greeted him with a Messianic title — son of David — and asked for help. He was persistent and faith-filled, so Jesus restored his sight. We cannot allow other people or our society to silence us and snuff out the flame of faith. Fidelity and persistence are virtues that we will never regret. We will be given grace and insight.

Lord, help me to be faithful to Your path.

No comments:

Post a Comment