Monday, November 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần 31 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần 31 Thường Niên
Qua bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy những hình ảnh của một thái độ tiêu cực, và sự tự mãn. Bữa tiệc cưới là biểu tượng của Nước Trời. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng khi thời gian đến cho bữa tiệc được bắt đầu, không ai trong số các khách được mời đã có mặt. Không phải là những người được mời đã từ chối tham dự tiệc cưới này, Những họ chỉ nghĩ tới những thứ quan trọng hơn để làm. Theo quan điểm của họ, tiệc cưới của nhà vua có thể chờ, với họ không có gì là quan trọng; trong khi đó theo quan điểm của nhà vua, đây là một tiệc cưới quan trọng, tiệc cưới của người con duy nhất của nhà vua và không thể chờ đợi. Nói cách khác, Đức Giêsu nói với chúng ta rằng Nước của Thiên Chúa là một vấn đề cấp bách và phải ưu tiên hàng đầu. Nó đòi hỏi sự phản ứng, đáp lại của chúng ta ngay bây giờ.
            Đáng tiếc thay là nhiều người trong chúng ta, đã qua ham mê vật chất như những người được mòi trong bài Tin Mừng và đã coi thường lời mời gọi của Thiên Chúa. Đã bao nhiêu lần Thiên Chúa đã mời gọi con người chúng ta để đến tham dự vào bàn tiệc Thánh Thể với Ngài trong mỗi Chúa Nhật, Nhưng chúng ta đã làm ngơ và bỏ lễ ngày Chúa Nhật bởi vì chúng ta đã có những thứ quan trọng hơn để làm? Mặt khác, thật là thú vị để trải nghiệm những người đã có một ý thức mạnh mẽ trong sự cần thiết về sứ mệnh của họ trong cuộc sống. Những người như vậy đã biết theo đuổi niềm đam mê của họ với sự tự do học hỏi, với tình yêu đối với Thiên Chúa. Vì họ đã nhận ra được những cơ hội có một không hai và cơ hội đó sẽ không thể nào trở lại đễ làm cho chúng ta được tăng trưởng và đạt tới sự thành công mỹ mãn.
            Tiệc Cưới trong Nước Thiên Chúa đã sẵn sàng, những thiệp mời đã được gửi đi. Chúa đang chờ đợi sự phúc đáp, trả lời của chúng ta. Chúng ta chắc chắn sẽ là người thua cuộc nếu như chúng ta từ chối lời mời của Thiên Chúa.

REFLECTION
Our Lord's parable today pictures a negative attitude of complacency. The wedding banquet is a symbol of his kingdom. Everything is ready, but when the time comes for the feast to begin, none of the invited guests are present. It is not that those invited refused to come; they merely had more important things to do. In their view, the king's wedding banquet could wait a while; whereas in the king's view, this was a party that could not wait. In other words, Jesus is telling us that the kingdom of God is a matter of urgency and top priority. It demands our response here and now.
Unfortunately many of us do not take our Lord's invitation seriously. How many times does God call his people to come to join him during the Sunday Eucharistic banquet, only to be ignored because there are more important things to do? On the other hand, it is exciting to experience people who had a strong sense of urgency about their mission in life. Such people pursue with passion liberty or learning or love for the Lord. They recognize opportunities that may never come again and reach-out for growth and greatness. The banquet of God's kingdom is ready, the invitations are sent. The Lord is waiting for our answer. We would certainly be the losers to refuse such an invitation.

No comments:

Post a Comment